Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Ngăn ngừa cháy nổ trong mùa khô

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) khuyến cáo người dân ngoài việc sử dụng an toàn thiết bị điện, cần nâng cao ý thức, không đốt rác, vàng mã, sang chiết gas trái phép.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ cháy 6 người chết ở phường Cát Lái, TP Thủ Đức ngày 30/3
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ cháy 6 người chết ở phường Cát Lái, TP Thủ Đức ngày 30/3.

Thông tin Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM cho biết trong 3 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố xảy ra 112 vụ cháy nổ, tổng thiệt hại khoảng 3,6 tỷ đồng.

Theo đó, nguyên nhân các vụ cháy nổ là nắng nóng kéo dài và nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của người dân tăng cao trong khi hệ thống dẫn điện ở các khu dân cư và chợ đã xuống cấp, không được chú trọng kiểm tra thay thế kịp thời. Bên cạnh đó, người dân thường xuyên tự ý đốt rác; kiến thức PCCC của cán bộ, công nhân viên, người lao động, người dân và lực lượng PCCC tại chỗ còn nhiều hạn chế.

Để chủ động phòng tránh cháy nổ, PC07 yêu cầu các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC.

Cụ thể, tại các chợ và trung tâm thương mại, mỗi hộ kinh doanh chỉ trưng bày hàng mẫu và hàng bán trong một ngày với số lượng tối thiểu, không để lấn chiếm khoảng cách giữa các lô, sạp đã quy định; không thắp đèn, nến, đốt nhang và vàng mã; để hàng hóa dễ cháy cách thiết bị điện 0,5 m.

Tại khu dân cư, PC08 đề nghị thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa cháy, nổ cũng như ý thức trách nhiệm vì cộng đồng.

Đối với nhà ở và hộ gia đình, người dân không để nhiều đồ dùng, hàng hoá dễ cháy, xe máy, ôtô gần nơi đun nấu. Không dự trữ xăng, dầu và các chất lỏng dễ cháy trong nhà; khi sử dụng thiết bị sinh nhiệt phải có người trông coi.

Các cơ sở kinh doanh phải trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ, tuyệt đối không bán hàng không đảm bảo chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ, không sang nạp bình gas trái phép.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.