Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Nhiều sai phạm tại Công ty Địa ốc Alibaba

Đó là khẳng định của ông Trương Công Nam, Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP. HCM tại Tọa đàm “Đạo đức kinh doanh và khởi nghiệp bất động sản” - do Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) tổ chức vào chiều nay.

Theo ông Nam, hiện tại, Dự án Tây Bắc Củ Chi của Công ty Địa ốc Alibaba chưa được quy hoach 1/500, chưa hoàn tất thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng. Vì vậy “việc Công ty Địa ốc Alibaba mở bán hay kêu gọi góp vốn của người dân là hoàn toàn vi phạm pháp luật”.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi của phía báo chí về việc "xử phạt các sai phạm của Công ty Địa ốc Alibaba sẽ như thế nào?", ông Nam cho biết, hiện nay, theo hồ sơ mà phía Thanh tra Sở có được, cho thấy sai phạm của Công ty Địa ốc Alibaba không chỉ là vi phạm luật kinh doanh BĐS về vấn đề góp vốn, mà còn có nhiều sai phạm khác.

TP. HCM: Nhiều sai phạm tại Công ty Địa ốc Alibaba - Hình 1

Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng trả lời chất vấn báo chí vào chiều nay (Ảnh:Bảo Lan)

Cũng theo ông Nam, trong quá trình tác nghiệp với các cơ quan chức năng về vụ việc sai phạm của Công ty Địa ốc Alibaba cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ông Nam khẳng định: "Dù khó khăn, nhưng với vai trò của Thanh tra Sở, chúng tôi đã làm việc tích cực và đến thời điểm này, cũng đã có gần như đầy đủ thông tin.

Báo chí cũng đặt câu hỏi: Các sai phạm của Công ty Địa ốc Alibaba đã rõ ràng, nhưng đến nay vì sao phía các cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái nào để xử lý?

Ông Nam cho biết, hiện tại, Thanh tra Sở Xây dựng đang tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và phía công an (PC46) rà soát vào cuộc một cách nhanh chóng để đưa ra kết luận chính xác.

“Khi có kết luận chính xác về các sai phạm của Công ty Địa ốc Alibaba, các cơ quan chức năng sẽ áp dụng cách xử lý phù hợp theo các quy định của pháp luật đã ban hành”, ông Nam cho hay.

Báo chí lại đặt câu hỏi: Trước nhiều thông tin, vụ việc và những đơn kiện của khách hàng luôn được báo chí phản ánh, nhưng phía Công ty Địa ốc Alibaba vẫn tiếp tục tổ chức mở bán dự án vào hôm 26/11 vừa qua tại TP. HCM, điều này Thanh tra Sở Xây dựng có biết không?

TP. HCM: Nhiều sai phạm tại Công ty Địa ốc Alibaba - Hình 2

Chưa được duyệt 1/500, chưa đền bù giải phóng mặt bằng nhưng Công ty Địa ốc Alibaba đã huy động vốn từ người dân (Ảnh:Intenet)

Ông Nam cũng đã thẳng thắn, do trước đó phía Sở nắm thông tin là Công ty Địa ốc Alibaba mở bán Dự án Tây Bắc Củ Chi nên đã cho cán bộ đến giám sát. Nhưng sau đó thì chuyển qua bán dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu, khiến cho phía cơ quan chức trách không xử lý được, do dự án không nằm trên địa bàn TP. HCM.

Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng khẳng định, việc tự phân chia quy hoạch, tự vẽ nền để huy động vốn của dân, không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, mà còn làm ảnh hưởng đến thị trường kinh doanh, làm xáo trộn thông tin đối với khách hàng, xói mòn niềm tin của người dân đối với các cơ quan chức năng, cũng như ảnh hưởng đến các nhà đầu tư chân chính.

Vì vậy, sẽ xử lý kiên quyết các sai phạm của Công ty Địa ốc Alibaba nhằm tránh để xảy ra các trường hợp tương tự.

Bảo Lan

Tin mới

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.