Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Phạt nhóm “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” 10 triệu đồng vì thông tin sai sự thật

Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định xử phạt chủ thể sử dụng trang fanpage Facebook “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” vì thông tin sai sự thật.

Chiều ngày 10/9/2021, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với chủ thể sử dụng trang fanpage mạng xã hội Facebook “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự”. Việc xử phạt do fanpage này đã phát sóng trực tiếp (livestream) sai sự thật về việc bà ngoại rút ống thở cháu.

Trưởng nhóm Giang Kim Cúc trong livestream xin lỗi vào ngày 4/9
Trưởng nhóm Giang Kim Cúc trong livestream xin lỗi vào ngày 4/9. (Ảnh: KT)

Trước đó ngày 2/9/2021, trang fanpage mạng xã hội Facebook “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” đã có buổi livestream do chính trưởng nhóm, bà Giang Kim Cúc quay. Livetream vừa quay hình ảnh chiếc quan tài đựng thi thể cháu bé xấu số vừa nói: "Đứa con bị khờ sinh năm 1999, cũng mập nên có thai không biết. Sau đẻ ra rớt bên ngoài rồi mang tới bệnh viện. Bác sĩ nói vẫn còn hô hấp được. Nhưng bà (ý nói bà ngoại) không có tiền, gia đình hoàn cảnh nên đã rút ống ra. Vậy coi có ác độc không? Bây giờ bệnh viện không làm giấy báo tử, không đi được. Bà ấy còn nói người ta rằng: “Nếu như có sống cũng cho người khác”, coi ai mà độc ác vậy không?"...

Thông tin livestream được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội gây nên làn sóng phẫn nộ, thoá mạ bà ngoại cháu bé. Tuy nhiên, những tài khoản mạng xã hội khác và gia đình cháu bé lên tiếng về sự thật của vụ việc, lập tức fanpage “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” đã xoá livestream. Đến ngày 4/9, fanpage này tiếp tục livestream và xin lỗi về câu chuyện "bà ngoại rút ống thở cháu", tuy nhiên hoàn toàn không kể đến bản chất thật của sự việc.

Trên thực tế, cháu bé trong câu chuyện đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Bà ngoại cháu là người đã ký vào cam kết nạn nhân đã tử vong trên đường đến nơi cấp cứu.

Nội dung fanpage “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” bị xử phạt dựa trên Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Cụ thể, “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” đã có hành vi lợi dụng mạng xã hội để “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.