Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM ra văn bản khẩn về việc kéo dài giãn cách xã hội thêm 14 ngày từ 0h 2/8

Ngày 1/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký ban hành Công văn khẩn số 2556/UBND-VX về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ thêm 14 ngày kể từ 0h ngày 2/8.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và quận, huyện tuyên truyền rộng rãi, quyết liệt hơn, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân TP.HCM yên tâm "ai ở đâu ở đấy".

Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi TP đến khi hết thời gian giãn cách, trừ trường hợp được UBND TP.HCM phối hợp với các tỉnh, thành đưa về quê theo yêu cầu. 

TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày từ ngày 2/8
TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày từ ngày 2/8 (Ảnh: Ngọc Dương)

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giảm mật độ giao thông đối với các nhóm đối tượng được quy định tại Công văn 2490 được UBND TP.HCM ban hành ngày 26/7.

Tổ chức tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả, không để vaccine hết hạn. Các quận, huyện và TP Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, phấn đấu mỗi ngày một đội tiêm phải tiêm ít nhất 200 người/ngày; tùy theo điều kiện có thể tổ chức tiêm sau 18h đối với những điểm tiêm có khả năng đáp ứng để đẩy nhanh tiến độ, tổ chức các đội tiêm lưu động để thực hiện tiêm chủng tại các khu vực đặc thù; đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tổ chức đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân tại các khu phong tỏa. Không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân, nhất là người dân trong các khu phong tỏa

Bên cạnh đó, tăng cường chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất cho lực lượng y tế tuyến đầu và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) trên địa bàn tỉnh.

Chứng khoán phiên chiều 16/4: Lực cầu đỡ nhóm bluechip, thị trường thu hẹp đà giảm
Chứng khoán phiên chiều 16/4: Lực cầu đỡ nhóm bluechip, thị trường thu hẹp đà giảm

Thị trường đã có nhịp hồi phục đáng kể lên gần tham chiếu về cuối phiên, nhưng sức bật chủ yếu đến từ một số bluechip và điều này diễn ra ngay trước phiên đáo hạn phái sinh khiến độ tin cậy có phần giảm sút, nhà đầu tư vẫn cần phải lưu ý về diễn biến chỉ số VN30-Index vào ngày mai.

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024
Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024

Ngày 16/4, tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024.

Cận kề dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không tích cực tăng chuyến bay đêm
Cận kề dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không tích cực tăng chuyến bay đêm

Cục Hàng không Việt Nam thông tin, từ đầu tháng 4, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không nội địa đã cung ứng trung bình mỗi ngày 100.000 - 110.000 ghế trên các đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay trung bình trong tháng 3, chủ yếu trên đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.

Quảng Ninh bổ nhiệm một loạt cán bộ sở, ban, ngành
Quảng Ninh bổ nhiệm một loạt cán bộ sở, ban, ngành

Sáng 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm 4 lãnh đạo sở, ban, ngành.

Bánh kẹo Thiên Đức – Đặc sản OCOP tại làng Nguyễn Thái Bình có gì khác biệt?
Bánh kẹo Thiên Đức – Đặc sản OCOP tại làng Nguyễn Thái Bình có gì khác biệt?

Nói đến đặc sản của Thái Bình thì không thể không nhắc đến Bánh cáy làng Nguyễn. Đây vốn là món bánh dân dã với hương vị rất đặc trưng được làm từ đôi bàn tay khéo léo của người dân làng Nguyễn. Xưa loại bánh này còn được dùng như một sản vật để tiến vua. Từ sự tâm huyết với sản vật của làng nghề, ngoài bánh cáy của xưởng chế biến thực phẩm bánh kẹo Thiên Đức, thì 3 sản phẩm khác đã được UBND tỉnh Thái Bình công nhận là Sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh.