Theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Công luận, dịp Tết Trung thu 2025 sắp đến, nhiều chương trình khuyến mãi, sale lớn được áp dụng cho nhiều mặt hàng từ 20% - 50% thu hút lượng lớn người dân đi mua sắm dịp lễ. Bên cạnh bánh trung thu, hàng loạt nhãn hàng của các thương hiệu như: sản phẩm chăm sóc sắc đẹp mẹ và bé, thời trang, mỹ phẩm, đồ gia đụng, thực phẩm… được áp dụng hàng loạt chính sách giảm giá, sale lớn ở các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng bán lẻ.

Tại khu mua sắm ở siêu thị các sản phẩm quần áo, đồ dùng gia dụng ngập tràn sắc đỏ khuyến mãi. Các sản phẩm được áp dụng giảm giá sốc như: Thời trang quần áo trẻ em, thời trang nữ, thời trang nam có giá dao động từ 149.000đ – 300.000đ/tùy sản phẩm; đồ dùng nhà bếp như chén bát có giá 59.000đ; dụng cụ nhà bếp có giá chỉ 69.000đ, 79.000đ, 89.000đ/tùy sản phẩm; chảo các loại có giá tốt dao động từ 169.000 – 400.000đ; bên cạnh đó các sản phẩm khác như nồi cơm điện, nước xả vải, gia vị trong nhà bếp… cũng được áp giá khuyến mãi phục vụ người tiêu dùng mua sắm.









Tại khu mua sắm thực phẩm thịt cá, rau củ, trái cây được áp chương trình “giá luôn luôn tốt” bởi các sản phẩm được chứng nhận tích xanh giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc và an tâm hơn trong việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày cho gia đình.


Theo chị Thùy Linh (nhân viên văn phòng): Do tính chất công việc nên chị thường lựa chọn mua sắm vào dịp cuối tuần để chuẩn bị thực phẩm trong tuần cho gia đình. Việc đi mua sắm dịp cuối tuần cũng thường có nhiều ưu đãi hơn, đặc biệt trong các dịp lễ như dịp Tết Trung thu tới đây có rất nhiều sản phẩm từ bánh kẹo, đồ dùng gia đình, thực phẩm… được áp dụng giá tốt. Điều này giúp chị tiết kiệm hơn về chi phí sinh hoạt hằng ngày của gia đình.


Đồng thời, tại hệ thống siêu thị Go! tổ chức chương trình khuyến mại “Tết Trung thu rước đèn đi Go!”. Theo đó, hệ thống đưa ra nhiều mẫu sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo hương vị truyền thống và tổ chức chương trình chiết khấu 15% cho các đơn mua hàng trị giá từ 1 triệu đồng trở lên. Với lô 3 bánh nướng nhân sô cô la hình mèo khách hàng được tặng thêm 1 chiếc.


Tại các trung tâm thương mại, các thương hiệu thời trang như: OVS thời trang trẻ em áp dụng chương trình giảm tới 30%/sản phẩm; Canifa cũng tưng bừng sale lớn với thông điệp “rước đèn chơi trăng” với giá ưu đãi 149.000đ/tùy sản phẩm; thời trang Hoang Phuc với chương trình “chào thu giảm tới 50%”; bên cạnh đó là các thương hiệu khác như The Bluse, Maxx Sport… cũng đậm chất sale chào đón Tết Trung thu.








Một chủ cửa hàng thời trang trẻ em tại trung tâm mua sắm cho biết: Để thu hút khách hàng đặc biệt là các gia đình trẻ nhỏ tham quan mua sắm y, cửa hàng đồng loạt giảm giá tới 30%/sản phẩm kèm quà tặng hấp dẫn để kích cầu mua sắm dịp lễ.




Bên cạnh đó, tại trung tâm thương mại Aeon Mall cũng sẽ tổ chức các trò chơi mang đậm màu sắc dân gian cho trẻ em khi đi cùng ba mẹ mua sắm; nhiều không gian mua sắm được trang trí vừa truyền thống vừa hiện đại kết hợp nhiều ưu đãi.

Anh Hiệp (phường Bình Hưng Hòa) cho biết: Dịp này không gian mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị được trang trí rất bắt mắt và nhiều màu sắc từ quầy bánh trung thu, quầy mua sắm, khu vui chơi…. Các con tôi rất thích thú khi được đi mua sắm cùng ba mẹ.






Đối với hệ thống bán lẻ, để kích cầu hoạt động mua sắm của người, bên cạnh các ưu đãi trực tiếp tại siêu thị, Saigon Co.op còn đồng bộ khuyến mãi trên kênh thương mại điện tử, mang đến cho khách hàng cơ hội tận hưởng "ưu đãi kép". Các chương trình như: "Vui hội trăng rằm - Rước deal về ví", khách hàng mua sắm nhóm sản phẩm bánh, hóa phẩm, đồ dùng, thực phẩm, kẹo và thức uống không cồn từ 250.000 đồng trở lên qua ứng dụng Co.op Online hoặc website Cooponline.vn vừa được giảm giá đến 50%.
Saigon Co.op cũng cho biết, đang chú trọng phát triển hai dòng sản phẩm tiện lợi là Ready to Cook (thực phẩm sẵn sàng để nấu) và Ready to Eat (thực phẩm sẵn sàng để ăn). Theo đó, một số sản phẩm được doanh nghiệp áp dụng chương trình giảm giá tối thiểu 15% từ 25/9 - 1/10, nổi bật gồm: cá nục kho cà, thịt cotlet ram, rau xào thập cẩm...
Tương tự, hệ thống Lotte Mart cho ra mắt chương trình Trung thu với chủ đề “Tết đoàn viên” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm Tết Trung thu với ưu đãi hấp dẫn lên đến 6% áp dụng cho bánh trung thu Lotte Mart; và 15% áp dụng cho bánh trung thu thương hiệu khác khi mua từ 14 hộp bánh các loại.
Đặc biệt, bánh trung thu nhãn hiệu riêng Lotte Mart bao gồm 6 loại nhân đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng, có mức giá dao động từ 63.000 - 75.000đ/cái, hộp 2 bánh trung thu giá 138.000/hộp và 269.000đ/hộp bánh Trung thu 4 vị cao cấp. Bên cạnh đó, Lotte Mart còn chú trọng nhập về các thương hiệu có bao bì bắt mắt, thiết kế đẹp, sang trọng... với mức giá đa dạng.

Không kém cạnh, hệ thống Win Mart cũng triển khai chương trình khuyến mại “Trung thu đoàn viên - Rộn ràng ưu đãi”, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng, doanh nghiệp bộ sưu tập bánh Trung thu 2025 đa dạng hương vị cho cả gia đình. Cụ thể, Win Mart đưa ra sản phẩm bánh Trung nhân truyền thống: sen, đậu xanh, thập cẩm gà quay jambon; nhân hiện đại: trứng chảy, cà phê socola tan chảy, khoai môn nếp dẻo sữa dừa… với giá bán hộp 4 bánh 100g: 220.000 đồng/hộp; hộp 4 bánh 150g giá 300.000 đồng/hộp… Chiết khấu lên đến 20% cho đơn hàng số lượng lớn.
Các cửa hàng cũng cung cấp sản phẩm từ những thương hiệu nội địa và quốc tế, đáp ứng tiêu chí chất lượng và an toàn. Chẳng hạn, rau WinEco đạt chuẩn VietGAP/GlobalGAP, trong khi thịt MEATDeli được chế biến theo công nghệ thịt mát chuẩn châu Âu…
Chỉ còn ít ngày nữa đến Tết Trung thu, theo đại diện các doanh nghiệp bán lẻ cho biết, việc triển khai đồng loạt các chương trình ưu đãi không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại, tiện lợi. Đây cũng là giải pháp chia sẻ gánh nặng chi tiêu; đồng thời thúc đẩy sức mua hàng Việt trên thị trường.
Theo Sở Công Thương TP. HCM cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa 9 tháng năm 2025 của thành phố ước đạt 726.957 tỷ đồng, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2024. Trong bối cảnh trụ cột xuất khẩu chịu áp lực từ các biến động thuế quan, để đẩy mạnh tiêu dùng nội địa, thời gian tới TP. HCM sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình kích cầu như: Shopping Season, Citysale, "Tick xanh trách nhiệm", tăng cường kiểm soát hàng gian, hàng giả và tổ chức bán hàng lưu động phục vụ công nhân, lao động…
Theo ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP. HCM, thông tin: "Từ nay đến cuối năm, ngành sẽ tập trung thêm nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa. Cụ thể như là chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2, với sự tham gia cộng hưởng của toàn bộ các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các cửa hàng tiện lợi đồng loạt tổ chức khuyến mãi trong đợt hai". Hiện nay, Sở Công Thương đang chuẩn bị triển khai đợt 2 (từ ngày 15/11 - 31/12/2025) với chủ đề “Rộn ràng mua sắm Xuân 2026”.
Thuận Yến






















