Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Xem xét việc cấp mã QR Code cho người đã có kết quả xét nghiệm

Ngày 5/7, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chính phủ tổ chức cuộc họp với Bộ Y tế và TP.HCM về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Ảnh: VGP.

Tham dự tại điểm cầu Chính phủ có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương. Tại điểm cầu UBND TP.HCM có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình và lãnh đạo một số Sở - ngành liên quan của thành phố.

Theo đó, khẳng định tinh thần Chính phủ luôn đồng hành cùng TP.HCM chống dịch, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng hiện nay số lượng ca bệnh tại TP.HCM đang tăng nhanh, cần thực hiện các giải pháp quyết liệt và đồng đều từ các cấp cơ sở. Đặc biệt, trong công tác xét nghiệm, nhiều đơn vị tham gia lấy mẫu và kết nối dữ liệu đã rút kinh nghiệm và ngày càng tổ chức bài bản, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, ngành Y tế và ngành Thông tin - Truyền thông cần phối hợp nghiên cứu để triển khai việc cấp mã QR Code cho các đối tượng đã có kết quả xét nghiệm, góp phần thuận lợi trong quá trình người dân ra, vào thành phố hoặc đến các địa điểm, khu vực trong thành phố.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố nhưng phải đảm bảo sự lưu thông hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm để cung ứng đủ cho người dân thành phố. Phó Thủ tướng giao TP.HCM sớm kết nối và phối hợp với các tỉnh, thành lân cận để thống nhất phương án kiểm soát người đi, đến TP, người điều khiển các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu ra, vào thành phố.

Đáng chú ý, những người về TP.HCM từ các tỉnh, thành phải được xét nghiệm, khai báo y tế. Ngược lại người từ TP.HCM (những vùng cách ly, phong tỏa) về các tỉnh thành phải được cách ly.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.