Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM xin ý kiến Thủ tướng về việc cho Công ty Pouyuen tạm ngừng hoạt động

UBND TP.HCM thống nhất quan điểm việc tạm ngưng sản xuất ở Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (công ty Pouyuen) trong 3 ngày (từ 13 đến 15/4) là cần thiết và xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tối 11/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo về hoạt động Công ty Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) để thành phố có cơ sở thực hiện các công tác liên quan đến giám sát phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, đoàn giám sát liên ngành của thành phố và ban lãnh đạo công ty này đã thống nhất việc tạm ngừng hoạt động sản xuất trong 3 ngày từ ngày 13/4 đến hết 15/4.

Đến ngày 15/4, Công ty Pouyuen phải khắc phục những rủi ro lây nhiễm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm Covid-19 do UBND TP.HCM đã ban hành. Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM sẽ kiểm tra công tác khắc phục trước khi xem xét cho tiếp tục hoạt động.

Chủ tịch UBND TP.HCM thị sát công tác phòng, chống Covid-19 tại khu công nghiệp (Ảnh: HMC)Chủ tịch UBND TP.HCM thị sát công tác phòng, chống Covid-19 tại khu công nghiệp (Ảnh: HMC)

Trong khoảng thời gian tạm ngưng hoạt động, Công ty Pouyuen có trách nhiệm trả lương đầy đủ cho công nhân. Nếu sau thời hạn 3 ngày, công ty chưa hoạt động trở lại, công nhân sẽ được hưởng những chính sách quy định trong Bộ luật Lao động.

Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố cho biết sự nỗ lực của công ty trong phòng, chống dịch Covid-19 là đáng ghi nhận. Tuy nhiên, Công ty Pouyuen chưa đáp ứng được yêu cầu của chỉ thị 16. Với quy mô trên 70.000 lao động, có rủi ro cao lây nhiễm Covid-19, Pouyuen cần tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho công nhân và toàn thành phố.

Trước đó, tại buổi họp trực tuyến với Chính phủ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết Công ty Pouyuen, nơi có hơn 70.000 lao động, thuộc nhóm xí nghiệp lớn nhất TP.HCM, đã tự đánh giá chỉ số tính rủi ro lây nhiễm là 52%. Tuy nhiên, sau khi tổ công tác liên ngành đánh giá lại việc tự chấm điểm thì kết luận chỉ số lây nhiễm của đơn vị này lên đến 91%.

Trước đó, ngày 6/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ban hành văn bản về triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại doanh nghiệp trong thành phố.

Các cơ sở có chỉ số rủi ro lây nhiễm rất cao, từ 80-100% sẽ không được hoạt động. Ở mức rủi ro lây nhiễm cao, từ 50-80%, doanh nghiệp phải có giải pháp giảm rủi ro mới được hoạt động.

Với mức rủi ro lây nhiễm trung bình, doanh nghiệp có thể hoạt động với điều kiện không chỉ số thành phần nào trên 7 điểm. Còn các cơ sở có chỉ số rủi ro dưới 30% thì được hoạt động bình thường và phải kiểm tra định kỳ để khắc phục hạn chế (nếu có).

PV

Bài liên quan

Tin mới

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.

Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh
Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh

Trong giai đoạn hiện nay, xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh, phát triển bền vững là yêu cầu bắt buộc. Các doanh nghiệp Việt Nam đã có những chuyển biến tới đâu và còn gặp những khó khăn gì cần được hỗ trợ tháo gỡ? Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường) sẽ chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh câu chuyện này.