Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nam “xin” tạm dừng hoạt động Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2

UBND tỉnh Hà Nam vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và bệnh viện Bạch Mai đề nghị tạm dừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 Hà Nam.

Trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại bệnh viện Bạch Mai, trong đó một số ca bệnh mới phát hiện có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 Hà Nam, mới đây UBND tỉnh Hà Nam đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế xem xét, chỉ đạo tạm dừng toàn bộ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở 2 bệnh viện Bạch Mai tại tỉnh Hà Nam.

UBND tỉnh Hà Nam đề nghị tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh tại BV Bạch Mai cơ sở 2UBND tỉnh Hà Nam đề nghị tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh tại BV Bạch Mai cơ sở 2

Trước đó, Sở Y tế Hà Nam đã phối hợp với bệnh viện Bạch Mai thực hiện điều tra, giám sát, theo dõi, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương 8 trường hợp có tiền sử dịch tễ và nghi ngờ bệnh tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam. Đến ngày 29/3, 2 trong số 8 trường hợp này có kết quả dương tính với Covid-19.

Hiện tại, ngành y tế Hà Nam đã và đang tiếp tục tiến hành điều tra, giám sát, theo dõi và cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định 15 trường hợp nghi ngờ có tiền sử dịch tễ liên quan đến bệnh viện Bạch Mai bao gồm: người đã chăm sóc người thân tại bệnh viện (1 người), bệnh nhân từng nằm điều trị tại bệnh viện (3 người), nhân viên làm việc tại nhà bếp bệnh viện Bạch Mai (11 người).

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nam về tình hình dịch Covid-19 (tính đến ngày 16h00 ngày 1/4), tổng số ca bệnh được xác định cộng dồn là 2 người, hiện đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam; tổng số ca bệnh nghi ngờ cộng dồn là 191 trường hợp.

Theo báo cáo, hiện 347 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó số lấy mẫu tại khu cách ly tập trung và ca nghi ngờ, tiếp xúc gần là 260 trường hợp (trong đó 28 mẫu của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai) và số ca bệnh nhập cảnh vào tỉnh được lấy mẫu là 87. Kết quả xét nghiệm cho thấy đã có 2 ca dương tính, 81 ca âm tính và 264 ca đang chờ.

Số người cách ly đã qua 14 ngày và qua các cơ sở ý tế là 639 người, trong đó số người cách ly tại nơi cư trú (tại doanh nghiệp, khách sạn, nhà ở) đã qua 14 ngày là 504, số người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung đã qua 14 ngày là 95 và cách ly qua cơ sở y tế là 40 người.

Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết hiện tổng số người đang cách ly là 1.498 trường hợp. Trong đó, cách ly tại nơi ở, nơi cư trú là 1.354 người (Trung Quốc 1 người, Việt Nam: 1.353 người); cách ly tại doanh nghiệp 1 người (Trung Quốc); tại nhà ở là 1.353 người (18 từ nước ngoài về, 1.335 người là bệnh nhân, người tiếp xúc gần với bệnh nhân từ bệnh viện Bạch Mai trở về).

Cũng theo báo báo, hiện có 85 người đang được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung Trung đoàn 151 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Số người cách ly tại cơ sở y tế là 59 người. Địa điểm cách ly bệnh viện đa khoa tỉnh 39 người, Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân 2 người, Trung tâm Y tế huyện Bình Lục 2 người, Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng 1 người, Trung tâm Y tế thị xã Duy Tiên 14 người và bệnh viện đa khoa Hà Nội - Đồng Văn 1 người.

Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.