Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Đề xuất giải thể bệnh viện hồi sức Covid-19 tại TP. Thủ Đức

Thông tin này được bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong buổi họp báo chiều qua 10/02. 

Báo cáo tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho rằng, kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, tết Nguyên đán năm nay, người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được hưởng cái tết trọn vẹn nhờ những chỉ đạo quyết liệt từ các lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các sở, ngành và đặc biệt là ý thức tuân thủ của người dân.

Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin tại buổi họp báo
Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin tại buổi họp báo.

Bà Mai cho biết, Sở Y tế TP đã có văn bản trình UBND TP để tham mưu kế hoạch chuyển đổi công năng, duy trì hoạt động bệnh viện dã chiến, cơ sở thu dung, điều trị và trung tâm hồi sức Covid-19. Trong đó, dự kiến bệnh viện hồi sức Covid-19 đặt tại bệnh viện Ung bướu Cơ sở 2 (TP Thủ Đức) sẽ giải thể, hoàn thành sứ mệnh.

Lý giải về đề xuất này, bà Mai cho biết hiện tại bệnh viện Ung bướu Cơ sở 2 đã đến lúc hoạt động lại để đảm bảo chăm sóc sức khỏe người bệnh. Trong khi đó, hiện số bệnh nhân ở bệnh viện hồi sức Covid-19 giảm dần và tiến tới bằng 0. Nếu người bệnh Covid-19 nhẹ còn điều trị tại bệnh viện này sẽ được chuyển đến một trong hai trung tâm hồi sức Covid-19 đặt tại bệnh viện dã chiến ba tầng.

Ngoài ra, TP. Hồ Chí Minh sẽ đóng cửa ba bệnh viện dã chiến số 6, 8 và 12, những cơ sở được trưng dụng từ các tòa nhà khu tái định cư Thủ Thiêm. Trong đó, Bệnh viện Dã chiến số 12 là nơi dành riêng điều trị ca nhiễm biến chủng mới Omicron. Đến nay, TP. Hồ Chí Minh có 92 ca mắc Omicron và chưa có người nào tử vong trong số này.

Trong 24 giờ qua, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 220 trường hợp mắc Covid-19. Ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đang điều trị 618 bệnh nhân, trong đó 35 trường hợp là trẻ em dưới 16 tuổi, 88 bệnh nhân cần thở máy và 13 người cần can thiệp ECMO.

Đến nay, TP đã tiêm hơn 8,1 triệu mũi 1 vaccine phòng Covid-19, hơn 7,2 triệu người được tiêm mũi 2; đã tiêm hơn 661.000 mũi bổ sung và hơn 3,9 triệu mũi nhắc lại.

Nguyễn Tùng 

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.

Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam
Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam

Trong tổng thể quan hệ Pháp - Việt Nam, hợp tác về quốc phòng luôn là lĩnh vực được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi bên.

Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT
Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 là hai kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 6/2024. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị chu đáo để 2 Kỳ thi được triển khai đảm bảo đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024
BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024

Vừa qua, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Phòng Tham mưu và Phòng Hậu cần - Kỹ thuật/ Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 - 2024. Thiếu tướng Nguyễn Văn Dũng - Chính ủy BTL Vùng dự và chỉ đạo các Đại hội.