Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Phụ huynh mang nhiều lo lắng đưa con đi thi

Sáng nay (27/6), cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, hơn 90.000 sĩ tử tại TP. Hồ Chí Minh có mặt tại các điểm thi để dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024.

Theo đó, sáng nay, các thí sinh thi môn đầu tiên là môn Ngữ Văn theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút. Bắt đầu thi lúc 7h30 phút.

Theo ghi nhận trong buổi thi ngày đầu tiên, ngay từ sáng sớm nhiều bậc phụ huynh đã đưa con đến điểm thi. Năm nay, do kỳ thi diễn ra vào ngày trong tuần nên nhiều phụ huynh tranh thủ đưa con đến sớm để tránh tắc đường rồi sau đó đến chỗ làm. Bên cạnh đó, cũng có nhiều bậc phụ huynh xin nghỉ làm để “tiếp sức”, đưa con đi thi trong ngày 27 và 28/6.

Năm nay, do kỳ thi diễn ra vào ngày trong tuần nên nhiều phụ huynh tranh thủ đưa con đến sớm để tránh tắc đường rồi sau đó đến chỗ làm
Năm nay, do kỳ thi diễn ra vào ngày trong tuần nên nhiều phụ huynh tranh thủ đưa con đến sớm để tránh tắc đường rồi sau đó đến chỗ làm

Phụ huynh lo lắng

Đưa con đi thi và chờ đợi tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh (quận 12), chị Trương Thị Diễm chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi đưa con đi thi kỳ thi quan trọng này, do đó tâm trạng của tôi rất hồi hộp và lo lắng. Hi vọng con cùng các bạn học sinh khác cố gắng làm bài, hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

“Nghe thông tin, năm nay là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông cũ nên gia đình cũng lo lắng, không biết đề thi năm nay khó hay dễ. Là một người mẹ, nhìn con trưởng thành như ngày hôm nay mẹ rất vui và tự hào. Con trai của mẹ hãy bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt bài thi của mình” chị Diễm nhắn nhủ.

điểm thi Trường THPT Trường Chinh (quận 12)
Điểm thi Trường THPT Trường Chinh (quận 12)

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình), chị Nguyễn Thị Huế cho biết: 6h30 sáng nay, tôi và con đã có mặt tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền để làm các thủ tục cần thiết. Tuy kỳ thi này dành cho các con, nhưng bản thân là người mẹ, tôi vô cùng lo lắng và hồi hộp.

“Dù nhà cách trường chưa đến 10km, hằng ngày đều đưa, đón con đi học bình thường, ngày thi của con càng quan trọng, cháu cũng cần người bên cạnh để có tinh thần tốt và thoải mái nhất nên tôi quyết định xin nghỉ 2 ngày để đồng hành cùng con, mong cho con sẽ hoàn thành tốt bài thi” chị Huế nói.

nhiều bậc phụ huynh xin nghỉ làm để “tiếp sức”, đưa con đi thi trong ngày 27 và 28/6
Nhiều bậc phụ huynh xin nghỉ làm để “tiếp sức”, đưa con đi thi trong ngày 27 và 28/6

Thí sinh tự tin bước vào thi môn Ngữ Văn

Thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, năm nay thành phố có 90.062 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, có 74.542 thí sinh THPT, 9.735 thí sinh giáo dục thường xuyên, 5.785 thí sinh tự do.

Xét theo tổ hợp, các thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp ở nhóm Khoa học tự nhiên: Vật lý: 49.444, Hóa học: 49.730, Sinh học: 49.234; Khoa học xã hội: Lịch sử: 37.037, Địa lý: 36.836, GDCD: 29.421. Tiếng Anh: 73.347, Tiếng Nga: 0, Tiếng Pháp: 124, Tiếng Trung: 176, Tiếng Đức: 12, Tiếng Nhật: 76, Tiếng Hàn: 22

Ngoài ra, có 13.076 thí sinh miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT.

ăm nay thành phố có 90.062 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT
Năm nay, TP. Hồ Chí Minh có 90.062 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Cũng theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, kỳ thi năm 2024, thành phố có 3 thí sinh đặc biệt. Một thí sinh ở quận Tân Bình bị viêm tủy, phải nằm trên giường để thực hiện bài thi, hội đồng thi đã bố trí phòng riêng có giường nằm, nhân viên y tế, cán bộ hỗ trợ để thí sinh được thực hiện bài thi theo đúng quy định.

Hai thí sinh còn lại cũng gặp vấn đề liên quan tới sức khỏe cần sự trợ giúp của cán bộ coi thi là một thí sinh bị bỏng ở TP. Thủ Đức và thí sinh bị gãy tay phải ở huyện Củ Chi.

Các em đều được bố trí hỗ trợ theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi tham gia các bài thi. Tất cả các quá trình này của các thí sinh đặc biệt đều được bố trí camera giám sát ghi lại đầy đủ.

Thí sinh tự tin bước vào thi môn Ngữ Văn
Nhiều thí sinh tự tin bước vào thi môn Ngữ Văn

Em Nguyễn Thị Ngọc Bích, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Sáng nay thi môn Ngữ Văn em cũng có chút hồi hộp, vì đây là lần đầu tiên em tham gia kỳ thi lớn như thế này. Nhưng em cũng rất tự tin vì đã ôn bài rất kỹ càng. Em nghĩ chắc chắn em sẽ làm được bài”.

Cùng chung tâm trạng, thí sinh Nguyễn Hoàng Anh cho biết, em không học tủ môn Ngữ Văn mà cố gắng đọc hết các chủ đề được ôn tập. Vì thế, dù có vào đề nào đi chăng nữa thì em cũng vẫn tự tin để làm bài.

"Mấy ngày gần đây các bạn trong lớp cũng bàn tán, thậm chí dự đoán đề thi để học tủ nhưng em không thế. Nếu đề thi không đúng bài tủ rất dễ bị hoảng loạn tinh thần. Vì vậy em cố gắng ôn bài chỉnh chu nhất để có thể đạt điểm khá trở lên. Em cũng đã dự thi đánh giá năng lực và đạt được cao nên không áp lực gì trước kỳ thi cuối cùng của bậc THPT cả", thí sinh này cho biết thêm.

Phạm Chiến - Trúc Diệu -  Lưu Thi

Bài liên quan

Tin mới

Vina CHG ký kết hợp tác với Công ty NPOIL trong công tác chống hàng giả
Vina CHG ký kết hợp tác với Công ty NPOIL trong công tác chống hàng giả

Ngày 29/6, Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) chính thức ký kết hợp tác với Công ty cổ phần NPOIL trong công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu cho các sản phẩm dầu nhớt.

Bình Định khai mạc Hội chợ Thương mại năm 2024
Bình Định khai mạc Hội chợ Thương mại năm 2024

Chiều 29/6, tại Khu đất K200, đường An Dương Vương, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Hội chợ Thương mại Bình Định năm 2024 đã chính thức khai mạc. Tại Hội chợ, khách hàng, người tiêu dùng, du khách đã được mua sắm nhiều sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng, với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn…

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2024 có 46 giải cá nhân
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2024 có 46 giải cá nhân

Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách các cá nhân, tập thể đoạt giải cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an Hải Phòng phát hiện 2 cơ sở kinh doanh lưu trú và 1 cơ sở karaoke vi phạm
Công an Hải Phòng phát hiện 2 cơ sở kinh doanh lưu trú và 1 cơ sở karaoke vi phạm

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, cơ quan Công an thành phố vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh lưu trú và 1 cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động vi phạm quy định ở địa bàn huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng.

Quảng Ninh: Thúc đẩy hoạt động giao thương, xây dựng hình mẫu về hợp tác du lịch qua biên giới tại cửa khẩu Hoành Mô
Quảng Ninh: Thúc đẩy hoạt động giao thương, xây dựng hình mẫu về hợp tác du lịch qua biên giới tại cửa khẩu Hoành Mô

Ngày 29/6, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra tình hình hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa; công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và động viên lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu.

PV Power (POW): 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 16.169 tỷ đồng
PV Power (POW): 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 16.169 tỷ đồng

Doanh thu toàn Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power – mã POW) 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 16.169 tỷ đồng, bằng 97% kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024 và bằng 100% so với cùng kỳ năm 2023.