Đề xuất này do Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ đưa ra, nhằm góp phần phát triển giao thông đường thủy và du lịch trên địa bàn thành phố, đồng thời mang lại thêm lựa chọn di chuyển cho người dân cũng như du khách đến tham quan và trải nghiệm khu vực Cần Giờ.

Theo đó, Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ cần chủ động liên hệ với UBND xã Bình Khánh để được xem xét chấp thuận cho phương tiện tàu cao tốc của Công ty GreenlinesDP – đơn vị mà công ty này thuê, cập bến đón trả khách. Đồng thời, doanh nghiệp phải xây dựng phương án nâng cấp hạ tầng cầu bến, đảm bảo khả năng tiếp nhận tàu cao tốc có sức chở lên đến 151 khách, an toàn cho hành khách lên xuống, và hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của người dân khi sử dụng chung cầu bến.
Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND xã Bình Khánh tạo điều kiện và hướng dẫn doanh nghiệp cập bến thủy nội địa cầu đò Tam Thôn Hiệp. Ngoài ra, hai bên cần phối hợp triển khai các công trình hạ tầng phụ trợ như nhà chờ, nhà vệ sinh, bãi đỗ xe; các gian hàng ẩm thực giới thiệu đặc sản vùng miền; cùng các hoạt động văn hóa để hỗ trợ phát triển vận tải hành khách và sản phẩm du lịch địa phương.
Trước thông tin chấp thuận này, Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ từng đề xuất tài trợ 3 phà có tải trọng 200 tấn cho bến phà Bình Khánh, nhằm tăng cường kết nối giao thông khu vực Cần Giờ. Các phương tiện này sẽ do lực lượng thanh niên xung phong quản lý và vận hành, hỗ trợ nâng công suất phục vụ tuyến phà. Việc tài trợ bao gồm chi phí nhiên liệu, nhân công và các khoản khác trong quá trình vận hành, với thời gian hoạt động khoảng 2,5 năm, gắn liền với mốc hoàn thành các công trình hạ tầng kết nối trọng điểm của thành phố như cầu Cần Giờ và tuyến đường sắt trên cao từ Quận 7 (cũ) đến Cần Giờ.
L.T(t/h)























