Theo đó, việc mở rộng cao tốc phải được thực hiện đồng bộ với các dự án liên quan, nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư.
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh được giao rà soát, tham mưu, đề xuất giao nhiệm vụ và phân bổ vốn cho Sở Giao thông vận tải vào năm 2024 để triển khai lập hồ sơ dự án. Hạn chót để trình kế hoạch lên UBND TP. Hồ Chí Minh là trước ngày 31/10.
Tổng mức đầu tư của dự án ước tính 2.350 tỷ đồng, trong đó ngân sách TP. Hồ Chí Minh chiếm 50% (khoảng 1.175 tỷ đồng), phần còn lại sẽ kiến nghị Trung ương hỗ trợ. Dự án được đề xuất triển khai từ năm 2024 và hoàn thành vào năm 2028.
Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh cũng đã đề xuất mở rộng với 12,6 km đường dẫn cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương. Trong đó, đoạn Tân Tạo - Chợ Đệm dài 9,5 km và đoạn Bình Thuận - Chợ Đệm dài 3,1 km, đều được mở rộng từ 6 lên 8 làn xe.
Ba cây cầu vượt cũng sẽ được xây dựng trên tuyến đường này tại các vị trí đường Trần Đại Nghĩa, Trần Văn Giàu, Bùi Thanh Khiết.
Theo Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, mở rộng hai đoạn đường dẫn cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương sẽ thuận lợi do không phải giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, việc mở rộng đường dẫn này còn nhằm đồng bộ với dự án nâng cấp trục cao tốc TP. Hồ Chí Minh -Trung Lương - Mỹ Thuận, một tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP. Hồ Chí Minh với Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự án này hiện đang được các nhà đầu tư hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Hoàng Bách (t/h)