Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tăng cường công tác an toàn phòng cháy chữa cháy đối với bảng quảng cáo

Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện; các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời về kiểm tra, tăng cường công tác an toàn phòng cháy chữa cháy đối với biển hiệu, trụ, bảng quảng cáo, màn hình điện tử Led trong mùa khô.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện rà soát yếu tố an toàn đối với các cổng chào, bảng tuyên truyền cổ động, băng rôn. Nhất là các vị trí tuyên truyền đường đèn băng ngang đường giao thông.

Đồng thời, Sở chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, giám sát và xử lý các biển hiệu, các trụ bảng quảng cáo, màn hình điện tử Led trên địa bàn không phép, thực hiện không đúng quy định, không đảm bảo các yếu tố an toàn xây dựng và an toàn phòng cháy chữa cháy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, Sở chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai nhắc nhở, tăng cường theo dõi, giám sát các doanh nghiệp có biển hiệu, trụ, bảng quảng cáo, màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời trên địa bàn; chủ động triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo cần tiến hành kiểm tra, rà soát mức độ an toàn phòng chống cháy, nổ của các công trình biển hiệu, bảng quảng cáo, quảng cáo trên các phương tiện màn hình điện tử Led; thực hiện ngay các biện pháp an toàn về điện, sửa chữa kịp thời và đảm bảo đúng các yêu cầu kỹ thuật quy định.

Đồng thời định kỳ phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC& CNCH địa phương để kiểm tra các điều kiện về an toàn phòng cháy và các phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ để đảm bảo an toàn cho các công trình biển hiệu, bảng quảng cáo, quá trình vận hành màn hình điện tử Led của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, xử lý tháo dỡ hoặc thay mới thiết bị rò rỉ, đảm bảo an toàn tuyệt đối với các biển hiệu trước cơ sở kinh doanh, trụ, bảng quảng cáo, màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời (trường hợp không đúng yêu cầu kỹ thuật, an toàn trong phòng chống cháy nổ, không đảm bảo an toàn thì buộc tháo dỡ).

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao được gia hạn cơ cấu nợ đến hết năm 2024, ngân hàng vẫn trích dự phòng cao?
Vì sao được gia hạn cơ cấu nợ đến hết năm 2024, ngân hàng vẫn trích dự phòng cao?

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì, đã cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn theo Thông tư số 02 thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.

Vì sao được gia hạn cơ cấu nợ đến hết năm 2024, ngân hàng vẫn trích dự phòng cao?
Vì sao được gia hạn cơ cấu nợ đến hết năm 2024, ngân hàng vẫn trích dự phòng cao?

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì, đã cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn theo Thông tư số 02 thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.

TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI – Bài 1: Quảng Ninh tiếp tục giữ vị trí số 1
TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI – Bài 1: Quảng Ninh tiếp tục giữ vị trí số 1

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023…

Âm nhạc cách mạng cùng lịch sử dân tộc qua chương trình “Hai thế hệ - Một trái tim”
Âm nhạc cách mạng cùng lịch sử dân tộc qua chương trình “Hai thế hệ - Một trái tim”

Với lòng nhiệt huyết và đam mê âm nhạc cách mạng cùng lịch sử dân tộc, nhóm The Patriotics (một đội ngũ sinh viên đến từ Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tự hào tổ chức sự kiện “Hai thế hệ - Một trái tim”.

Kinh tế hoá văn hoá thông qua phát triển các di sản, sản phẩm văn hoá, du lịch
Kinh tế hoá văn hoá thông qua phát triển các di sản, sản phẩm văn hoá, du lịch

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà xác định các vấn đề cơ chế, chính sách nhằm khơi thông nguồn lực, đưa văn hoá trở thành động lực, "kinh tế hoá văn hoá thông qua phát triển các di sản, sản phẩm văn hoá, du lịch" là cần thiết.

Từ ngày 13/5, tàu cao tốc TP. HCM - Côn Đảo bắt đầu hoạt động
Từ ngày 13/5, tàu cao tốc TP. HCM - Côn Đảo bắt đầu hoạt động

Tuyến vận chuyển hành khách cố định từ TP. HCM - Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) và ngược lại trên siêu tàu Thăng Long, có mức vé từ 615.000 đồng-1,1 triệu đồng/lượt.