Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tăng cường xử lý phương tiện thủy vận chở quá trọng tải cho phép

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Công an TP. Hồ Chí Minh; UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện về việc tăng cường công tác quản lý an toàn hoạt động bến khách ngang sông trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đề nghị Công an TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phương tiện thủy vận chuyển hành khách, xử lý hành vi vi phạm đối với phương tiện vận tải hành khách chở quá trọng tải cho phép, không đăng ký đăng kiểm, đăng kiểm đã hết hiệu lực, không trang bị đầy đủ áo phao, dụng cụ cứu sinh; không mặc áo phao hoặc cầm dụng cụ cứu sinh khi tham gia giao thông đường thủy; kiểm tra, xử lý các bến khách ngang sông hoạt động không có giấy phép và các hành vi vi phạm khác.

Công an phường Long Bình (TP Thủ Đức) kiểm tra an toàn bến khách ngang sông
Công an phường Long Bình (TP. Thủ Đức) kiểm tra an toàn bến khách ngang sông. (Ảnh: CACC)

UBND TP. Thủ Đức, quận, huyện và phường, xã có liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định của pháp luật về đường thủy, các điều kiện an toàn hoạt động đối với bến khách ngang sông trên địa bàn quản lý. Xử lý hành vi vi phạm đối với phương tiện chở quá trọng tải cho phép; không đăng ký đăng kiểm; đăng kiểm đã hết hiệu lực; không trang bị đầy đủ áo phao, dụng cụ cứu sinh theo quy định; không mặt áo phao hoặc cầm dụng cụ cứu sinh khi đi đò; hành khách không mặc áo phao hoặc không cầm (đeo) dụng cụ nổi cá nhân khi tham gia giao thông tại bến khách ngang sông theo quy định.

Xử lý hành vi vi phạm hành chính đối với chủ bến khách ngang sông, chủ phương tiện về hành vi cho các phương tiện không thuộc quyền quản lý của bến vào đón trả, khách trong khu bến được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định.

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh yêu cầu chủ bến khách ngang sông, chủ phương tiện chấp hành nghiêm việc trang bị đầy đủ áo phao, dụng cụ cứu sinh theo quy định và yêu cầu hành khách mặc áo phao hoặc cầm dụng cụ cứu sinh khi tham gia giao thông. Thường xuyên vệ sinh áo phao, dụng cụ cứu sinh; trang bị mới khi đã hết hạn sử dụng hoặc hư hỏng. Tuyệt đối không cho các phương tiện không thuộc quyền quản lý của bến vào đón trả, khách trong khu bến được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy hoạt động tại bến khách ngang sông theo thẩm quyền. Xử lý hành vi vi phạm hành chính đối với chủ bến khách ngang sông, chủ phương tiện về hành vi cho các phương tiện không thuộc quyền quản lý của bến vào đón trả, khách trong khu bến được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định.

Hiện Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đang quản lý 92 tuyến đường thủy nội địa địa phương với chiều dài 598,7km và 5 tuyến đường thủy nội địa quốc gia được ủy quyền với chiều dài 56,8km. 

Trong năm 2022 Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện đăng ký mới cho 672 phương tiện thủy nội địa, tăng 6,7% so với năm 2021, thực hiện đăng kiểm đối với 1.290 phương tiện thủy nội địa, tăng 44,1%. Cũng trong năm 2022 đã phát sinh 11 trường hợp lấn chiếm đường thủy, đến nay tổng số vụ lấn chiếm còn tồn đọng là 43 trường hợp, Sở Giao thông Vận tải đang tiếp tục theo dõi để phối hợp giải quyết trong năm 2023.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).