Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Trao 114 sổ tiết kiệm cho con đoàn viên công đoàn mồ côi do dịch Covid-19

Ngày 22/05, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh phối hợp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam cho các em nhỏ là con của đoàn viên công đoàn đã qua đời do dịch Covid-19. 

Theo thống kê từ các cơ quan chức năng của TP. Hồ Chí Minh, đến nay có hơn 20.000 nạn nhân đã mất do dịch Covid-19. Trong đó, có 230 đoàn viên công đoàn tử vong vì dịch Covid-19 và 194 trẻ em chịu ảnh hưởng trực tiếp với 95 trường hợp trẻ dưới 10 tuổi. Đến nay, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh đã hoàn chỉnh hồ sơ 114 trường hợp để hoàn tất các thủ tục, tiến hành trao sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam trong đợt 1.

Tại chương trình, Ban tổ chức trao sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam đợt 1 cho 114 em. Theo đó, 110 em có cha hoặc mẹ mất được nhận sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng; 4 em không may mất cả cha và mẹ, hoặc có cha hoặc mẹ đơn thân mất được nhận sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng. 

Lê Thị Kim Thúy cùng đơn vị tài trợ trao sổ tiết kiệm cho các em có cha hoặc mẹ mất bị ảnh hưởng dịch Covid -19.
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh Lê Thị Kim Thúy cùng đơn vị tài trợ trao sổ tiết kiệm cho các em có cha hoặc mẹ mất bị ảnh hưởng dịch Covid -19. (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Ngoài sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ thêm cho 4 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng và 110 em còn lại, mỗi em được nhận  tiền mặt trị giá 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Sản xuất và Đầu tư Kim Sáng và Rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du đã chung tay cùng Công đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức cho các em nhận sổ tiết kiệm xem phim, tặng nhận quà, sinh hoạt vui chơi.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh Lê Thị Kim Thuý cho biết, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã gây ra nhiều thiệt hại, khó khăn cho đoàn viên, công nhân lao động và gia đình. Trước tình hình đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành Quyết định 3345/QĐ-TLĐ về việc chi hỗ trợ trẻ em là con đoàn viên công đoàn tử vong do dịch Covid- 19. Đối với Liên đoàn Lao động TP vào dịp Tết Nguyên đán Nhân Dần năm 2022, phối hợp Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tết cho em”, chăm lo cho 191 cháu là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn trên TP. Hồ Chí Minh cùng với các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội của địa phương, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm hỗ trợ để các hoạt động chăm lo được thực hiện nhiều hơn nữa mong muốn cùng chung tay góp thêm một phần kinh phí chăm sóc các cháu, giúp các cháu có thể vững bước trên con đường học tập để trở thành những công dân tốt trong tương lai.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh Lê Thị Kim Thuý kêu gọi các cấp Công đoàn tiếp tục quan tâm, tập trung vận động nhiều nguồn lực hơn nữa để cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp đồng hành cùng đoàn viên và con công nhân lao động bằng các hoạt động thật ý nghĩa, đa dạng như: phối hợp với các đối tác đã ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên” hỗ trợ sản phẩm, dịch vụ và trao học bổng; tiếp tục phát huy các chương trình trao tặng máy tính, chương trình tặng thẻ sim 4G, máy tính bảng... chăm lo nhiều hơn và hiệu quả hơn cho các cháu…

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.