Theo đó, TP. Hồ Chí Minh đã và đang triển khai, nâng cấp nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch. Các ứng dụng như "Sở Du lịch trực tuyến", "Công chức trực tuyến", "Hồ Chí Minh City tourism" - đã giúp người dân và du khách dễ dàng truy cập thông tin về du lịch.

TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin về du lịch
TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin về du lịch (Ảnh: KT)

Ngoài ra, việc nâng cấp cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch và trang web giới thiệu du lịch thành phố cũng đã tạo ra nhiều cơ hội tương tác và chia sẻ thông tin du lịch.

Đồng thời, Sở Du lịch đã triển khai công nghệ 3D để tái hiện không gian thành phố từ trên cao, đem đến trải nghiệm trực quan và sinh động cho du khách.

Đặc biệt, việc cung cấp thông tin du lịch qua cổng thông tin 1022 nhánh số 8, giúp du khách tương tác với chính quyền địa phương và đánh giá chất lượng, an ninh du lịch tại thành phố.

Một trong những giải pháp quan trọng sẽ được triển khai đó là hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin du lịch. Đây là một phần trong việc nâng cấp và cải tiến công nghệ để cung cấp thông tin du lịch một cách hiệu quả và thuận tiện cho du khách. 

Theo Sở Du lịch, việc triển khai thực hiện các giải pháp công nghệ thông tin trong du lịch nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, đồng thời thực hiện tốt việc tương tác, hỗ trợ khách du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho hướng dẫn viên du lịch, các doanh nghiệp du lịch thực hiện các thủ tục, giao dịch hành chính.  

Hoàng Bách