Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Thái Nguyên: Lễ đón nhận Huân chương LĐ hạng Nhất & Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập

Tối 19/10 Thành ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP. Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ; Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập TP. Thái Nguyên (19/10/1962 - 19/10/2017).

Song song đó, triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính TP. Thái Nguyên, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Thái Nguyên - hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Tới dự lễ kỷ niệm, có các vị, Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Phó Chủ tịch Quốc hội Ðỗ Bá Tỵ; lãnh đạo Tỉnh ủy, HÐND, UBND và các sở, ban, ngành trong tỉnh; đại biểu các tỉnh, thành phố lân cận và đông đảo nhân dân TP. Thái Nguyên.

TP. Thái Nguyên: Lễ đón nhận Huân chương LĐ hạng Nhất & Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập - Hình 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh trao Cờ thi đua của Chính phủ và Quyết định công nhận thành phố Thái Nguyên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Ngày 19/10/1962, Hội đồng Chính phủ đã có Quyết định số 114-CP về việc thành lập TP. Thái Nguyên, trực thuộc tỉnh Thái Nguyên. TP. Thái Nguyên được thành lập sau khi Khu liên hợp gang thép Thái Nguyên được xây dựng (năm 1958), vị trí thuận lợi là đô thị trung tâm vùng Việt Bắc kết nối với Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Trong những năm kháng chiến, với truyền thống cách mạng của "Thủ đô kháng chiến", nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã không tiếc sức người, sức của, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vẻ vang của sự nghiệp cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất quốc.

Trong thời kỳ đổi mới do Ðảng ta khởi xướng và lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và nhân dân TP. Thái Nguyên luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những thành tựu có ý nghĩa quan trọng...

Từ đó, những nỗ lực và thành tựu của TP. Thái Nguyên đã được quy hoạch, phê duyệt mở rộng nhằm đáp ứng yêu cầu, tầm vóc và vị thế của một thành phố  đô thị loại I.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc mà Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đạt được trong những chặng đường đã qua. Ðể TP. Thái Nguyên ngày một phát triển, trong thời gian tới, địa phương cần huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tạo ra những đột phá nhằm phát triển kinh tế nhanh và bền vững, xây dựng thành phố phát triển toàn diện, trở thành đô thị hiện đại, cửa ngõ kết nối vùng trung du miền núi Bắc Bộ với Thủ đô Hà Nội và là một trong những trung tâm phát triển năng động hàng đầu của cả nước.

Lãnh đạo tỉnh và TP. Thái Nguyên cũng có bài phát biểu cảm ơn, ghi nhận và thể hiện quyết tâm phấn đấu, xây dựng và phát triển hơn nữa - phát huy những truyền thống hào hùng của các thế hệ ông cha, cũng như những vận hội mới của địa phương…

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng với nhiều màu sắc chủ đề “Thái Nguyên khát vọng và niềm tin”, gồm 3 chương: Chương I – Bản hùng ca lịch sử; Chương II – Hội nhập và phát triển; Chương III – Thái Nguyên vận hội mới.  Điều đó, thể hiện lại hào khí, lịch sử văn hóa lâu đời, truyền thống cách mạng hào hùng của Đất và Người trên quê hương Thái Nguyên đã đạt được trong chặng đường 55 năm xây dựng, hội nhập và phát triển; cùng với đó thể hiện khát vọng và quyết tâm phấn đấu để TP. Thái Nguyên sẽ tiếp tục vươn lên tầm cao mới.

Không khí kỷ niệm ngày thành lập thành phố, còn được thể hiện qua hàng loạt hoạt động đầy ý nghĩa khác: Các hoạt động cắm trại, Triển lãm – thi sinh vật cảnh... đã được thành phố tổ chức dọc 2 bên các ngả đường dẫn ra Quảng trường Võ Nguyên Giáp; trên khắp ngả đường, từng ngôi nhà người dân của thành phố, treo cờ hoa rực rỡ chào đón sự kiện trọng đại này.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.