Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Thủ Đức (TP. HCM): Tăng cường lực lượng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19

Sáng nay (14/11), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức lễ ra quân tăng cường lực lượng hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại cơ sở và triển khai kế hoạch đảm bảo an sinh xã hội trong tình hình mới.

Phát biểu tại lễ ra quân, Bí thư Thành ủy Thủ Đức, Nguyễn Văn Hiếu cho biết, thời gian qua, thành phố và các địa phương của TP. Hồ Chí Minh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ, tích cực các nội dung chỉ đạo của Trung ương và TP. Hồ Chí Minh về công tác phòng chống dịch, đạt được nhiều kết quả khả quan. 

TP Thủ Đức tăng cường 2.300 người về các phường hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
TP. Thủ Đức tăng cường 2.300 người về các phường hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: SGGP)

Thời gian gần đây và sắp tới, dịch bệnh đã và đang còn diễn biến phức tạp, khó lường hơn nữa, đặt ra thêm nhiều khó khăn, thách thức khi số ca F0 phát sinh còn cao tại nơi làm việc, khu dân cư hoặc người dân tự xét nghiệm nhanh tại nhà cho kết quả dương tính.

Theo Bí thư Thành ủy Thủ Đức, hiện nay các ca mắc Covid-19 chủ yếu được chăm sóc và điều trị tại nhà. TP. Thủ Đức cũng duy trì 3 điểm thu dung cấp thành phố, 2 bệnh viện dã chiến và 3 bệnh viện điều trị Covid-19. Ngoài ra, các phường cũng đang khẩn trương thành lập các điểm thu dung cấp phường với quy mô từ 30-50 giường. Dù vậy, nhân lực chăm sóc và theo dõi, điều trị F0 của lực lượng y tế cơ sở cấp phường rất khó khăn, dễ dẫn đến quá tải nếu tỷ lệ mắc Covid-19 tiếp tục gia tăng.

Do đó, để tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Thủ Đức, Ban Chỉ đạo TP. Thủ Đức tổ chức ra quân tăng cường lực lượng hỗ trợ cho ban chỉ đạo các phường.

Theo đó, chính quyền Thủ Đức chủ trương căng cường lực lượng hỗ trợ cho 34 Ban Chỉ đạo cấp phường. Hơn 2.300 cán bộ công chức, viên chức, lực lượng tình nguyện viên sẽ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn này.

Lực lượng này cùng với địa phương chăm lo, hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân khó khăn đang cách ly, điều trị tại nhà, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Về chế độ chính sách với các hộ gia đình F0 khó khăn giai đoạn này, TP. Thủ Đức sẽ hỗ trợ túi an sinh giá trị 300.000 đồng cho mỗi hộ dưới 3 thành viên đang cách ly tại nhà, gồm các thực phẩm thiết yếu như thịt, cá, trứng và rau xanh, sử dụng trong 5 ngày. Đối với hộ gia đình F0 có từ 4-6 người thì được cấp túi an sinh giá trị 500.000 đồng/lần.

Với các gia đình có người già, trẻ em, phụ nữ mang thai sẽ được hỗ trợ thêm sữa, bột dinh dưỡng.

Đối với gia đình có từ 6 người trở lên, tùy theo hoàn cảnh thực tế sẽ được xem xét mức hỗ trợ phù hợp.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.