Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPBank - Ngân hàng đầu tiên triển khai thành công chuyển đổi thẻ chip nội địa có tích hợp contactless

Đây là thông tin được Napas công bố tại buổi Lễ công bố ứng dụng tiêu chuẩn VCCS trong thanh toán diễn ra chiều 28/5/2019.

Chiều 28/5/2019, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố ứng dụng tiêu chuẩn VCCS trong thanh toán về việc triển khai lộ trình chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) là ngân hàng đầu tiên “cán đích” chuyển đổi thẻ chip nội địa có tích hợp không tiếp xúc (contactless) tại Việt Nam. Cũng tại sự kiện, TPBank cùng với 6 ngân hàng khác gồm Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank, Sacombank, ABBank đã được Napas vinh danh triển khai thành công việc chuyển đổi này.

TPBank - Ngân hàng đầu tiên triển khai thành công chuyển đổi thẻ chip nội địa có tích hợp contactless - Hình 1

Ông Nguyễn Hưng - TGĐ TPBank tham gia tọa đàm tại sự kiện

Chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa là mục tiêu chiến lược của NHNN, góp phần thay đổi thói quen dùng tiền mặt của người dân cũng như phòng chống tình trạng gian lận thẻ, chống nạn ăn cắp dữ liệu bằng phương pháp cài thiết bị đọc trộm dữ liệu thẻ (skimming) khi khách hàng rút tiền tại các cây ATM.

Với lợi thế định hướng về ngân hàng số, TPBank đã có sự đầu tư cả về nguồn lực con người và công nghệ để có thể nâng cấp hệ thống phù hợp với dự án. Hiện tại, toàn bộ hệ thống liên quan tới việc phát hành thẻ, thanh toán thẻ thông qua ATM, mPos, LiveBank… tại TPBank đã hoàn toàn sẵn sàng cho việc chuyển đổi này.

Khách hàng có thể đăng ký mở thẻ chip nội địa có tích hợp contactless mới ngay tại điểm giao dịch LiveBank của TPBank. Thời gian để nhận thẻ sau khi đăng ký phát hành là 10 phút và khách hàng cũng sẽ nhận được mã PIN điện tử cũng như có thể chủ động kích hoạt thẻ ngay lập tức.

Thẻ phát hành tại LiveBank có chức năng đầy đủ như thẻ được phát hành tại quầy và có thể thực hiện giao dịch được ngay lập tức. Hiện các máy POS/mPOS của TPBank đều đã chấp nhận tính năng contactless của thẻ TPBank và thẻ của các ngân hàng khác trong Napas nên khách hàng chỉ cần lướt thẻ qua là đã có thể thanh toán thay vì phải cắm thẻ vào khe đọc chip như trước đây.

TPBank - Ngân hàng đầu tiên triển khai thành công chuyển đổi thẻ chip nội địa có tích hợp contactless - Hình 1

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh trải nghiệm tính năng phát hành thẻ chip tại TPBank LiveBank

Ngay sau ngày 28/5, các khách hàng mới đăng ký mở thẻ sẽ được nhà băng phát hành thẻ theo công nghệ thẻ chuẩn chip nội địa. Các khách hàng cũ đang sử dụng thẻ có thể tới các điểm giao dịch của TPBank để đăng ký chuyển đổi. TPBank cũng sẽ triển khai các chương trình hỗ trợ cho cả khách hàng mới và khách hàng cũ trong giai đoạn đầu chuyển đổi.

Ông Nguyễn Hưng - TGĐ TPBank cho biết: “Mặc dù chi phí chuyển đổi khá lớn khi chi phí phôi thẻ chip gấp từ 7-8 lần so với phôi thẻ từ nhưng với định hướng ngân hàng số, dịch vụ tiện dụng, đảm bảo ổn định cho khách hàng trong quá trình giao dịch, chúng tôi sẽ cân nhắc để hài hòa, có thể sẽ có một số chương trình miễn phí cho khách hàng cũ trong giai đoạn đầu chuyển đổi. Đây là sự đầu tư đúng hướng và cần thiết để TPBank phục vụ khách hàng tốt hơn”.

TPBank hiện có gần 600.000 thẻ nội địa với hơn 70% tỷ lệ thẻ được active (kích hoạt). Đại diện TPBank cho biết, sử dụng thẻ chip nội địa này, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ của thẻ như thông thường. Các khách hàng sử dụng thẻ cũ có thể sử dụng thẻ bình thường cho tới khi nhận được thẻ chuyển đổi mới.

Nguyễn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.