Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trận mở màn của ĐT Việt Nam lọt Top 10 cặp đấu đáng xem nhất vòng bảng Asian Cup 2019

Trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2019, trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chọn ra 10 cặp đấu đáng xem nhất ở vòng bảng. Một trong số đó là màn so tài giữa Việt Nam và Iraq.

Trận mở màn của ĐT Việt Nam lọt Top 10 cặp đấu đáng xem nhất vòng bảng Asian Cup 2019 - Hình 1

Việt Nam từng loại Iraq ở giải U23 châu Á 2018

AFC đưa ra Top 10 trận đấu hấp dẫn nhất để các khán giả bình chọn. Đây là những cuộc đọ sức dựa trên các tiêu chí: sức mạnh, truyền thống, lực lượng và cả cơ hội đi tiếp của các đội tuyển.

Theo AFC, cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Iraq có ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng giành suất vào vòng 1/8 của cả hai đội. Không chỉ là ngôi nhì bảng (vì Iran quá mạnh so với phần còn lại và 90% sẽ nhất bảng), mà Việt Nam lẫn Iraq đều sẽ phải chiến đấu vì điểm số, bởi họ còn cơ hội trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất đoạt "vé vớt".

Iraq tất nhiên được đánh giá cao hơn, nhưng sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây cũng sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin hơn nhiều.

Ở kỳ Asian Cup 2007, tuyển Việt Nam dừng bước từ vòng tứ kết vì thua Iraq 2 - 0. Sau đó, Youni Mamoud cùng các đồng đội thẳng tiến đến chức vô địch. Sau 11 năm, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo trở lại sân chơi đỉnh cao của bóng đá châu Á. Cái duyên đưa tuyển Việt Nam gặp lại Iraq ở vòng bảng. Nếu giành được 1 điểm trước Iraq, nhà vô địch của AFF Cup 2018 rộng cửa tiến vào tứ kết

Cũng trong top 10 trận đấu đáng chú ý nhất vòng bảng Asian Cup 2019, một đại diện Đông Nam Á khác là Philippines cũng xuất hiện, với màn chạm trán Hàn Quốc. Sự hiện diện của HLV Sven Goran-Eriksson cùng dàn cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu giúp đội bóng này tràn đầy tự tin. Dù vậy, Hàn Quốc sẽ là một đối thủ rất đáng gờm của họ.

Top 10 trận đáng chú ý nhất vòng bảng Asian Cup 2019

UAE - Bahrain (ngày 5/1/2019)

Hàn Quốc - Philippines (7/1)

Việt Nam - Iraq (8/1)

Nhật Bản - Turkmenistan (9/1)

UAE - Ấn Độ (10/1)

Uzbekistan - Turkmenistan (13/1)

Australia - Syria (15/1)

Hàn Quốc - Trung Quốc (16/1)

Iran - Iraq (17-1)

Saudi Arabia - Qatar (17-1)

Hằng Vương 

Bài liên quan

Tin mới

Nhựa An Phát Xanh: Lợi nhuận tăng đột biến từ giá hạt nhựa ổn định
Nhựa An Phát Xanh: Lợi nhuận tăng đột biến từ giá hạt nhựa ổn định

Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (mã cổ phiếu AAA - sàn HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 với doanh thu thuần giảm 18% so với cùng kỳ năm trước, còn 2.900 tỷ đồng.

Công ty Bidiphar phấn đấu tăng vốn điều lệ 25%
Công ty Bidiphar phấn đấu tăng vốn điều lệ 25%

Tại 498 Nguyễn Thái Học, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Đại hội Cổ đông Công ty CP Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đại hội xác định mục tiêu: Phấn đấu đạt vốn điều lệ tăng 25%; doanh thu tăng 15%...

Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán
Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, tỉnh An Giang cần nắm bắt thời cơ, tận dụng thế mạnh sẵn có để phát triển lĩnh vực nông nghiệp đảm bảo nhanh, hiệu quả và bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Trong thời gian tới, các tỉnh vùng Tây Nguyên cần liên kết với nhau để cùng thống nhất đồng hành phát triển các sản phẩm thế mạnh chủ lực cho từng nhóm sản phẩm của vùng, từ đó xác định các mô hình chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị phù hợp để khai thác các giá trị sản phẩm tốt nhất.

Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà
Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà

Bỏ qua những chuyến đi du lịch cùng gia đình, nhiều môi giới bất động sản tận dụng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày để 'chăm sóc' chu đáo khách muốn mua nhà.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia
Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia

Diễn đàn “Hợp tác toàn cầu, Tăng trưởng và Năng lượng cho Phát triển” tại Riyadh có khoảng 1.000 đại biểu đại diện cho 92 quốc gia và một số tổ chức quốc tế tham dự.