Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trang bị cho y bác sỹ chống dịch là tiêu chí hàng đầu

Y bác sĩ là những người chiến sĩ trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid -19 vì thế luôn cần trang bị đầy đủ về tinh thần, kiến thức và các cơ sở vật chất để tránh bị lây nhiễm.

Chiều 1/4, tại phiên họp trực tuyến thứ 28 với các quận huyện, phường xã để triển khai các biện pháp quyết liệt kiểm soát dịch bệnh. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 cho biết tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên thế giới trong vòng 4 ngày vừa qua với  số lượng các ca nhiễm Covid-19 đã tăng lên gần 850.000. Với tốc độ mỗi ngày tăng khoảng 40- 50.000 ca thì chỉ trong vòng 3 ngày nữa sẽ vượt qua con số 1 triệu người nhiễm trên toàn thế giới. Số lượng tử vong đang tăng...

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nêu vấn đề số cán bộ y tế và tham gia vào công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid -19 ở các nước bị nhiễm và tử vong với số lượng rất nhiều. Nặng nề nhất là ở Tây Ban Nha với hơn 15000 không bác sĩ, y tá bị nhiễm. Con số này ở Italia là 6.000. Pháp là 1.400.Buồng khử khuẩn giúp các y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội diệt khuẩn sau khi khám, chữa bệnhBuồng khử khuẩn giúp các y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội diệt khuẩn sau khi khám, chữa bệnh

Chủ tịch UBND TP phân tích, qua những con số này để chúng ta nhận thức rõ các y tá, bác sĩ là những người chiến sĩ trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid -19. Vi vậy thời gian tới các quận, huyện, phường xã, đặc biệt là Sở Y tế phải rút ra bài học từ ngay chính trên địa bàn của chúng ta và trên thế giới để khẩn trương chuẩn bị đầy đủ về tinh thần, kiến thức và các cơ sở vật chất cũng như trang bị đầy đủ cho các bác sĩ trên tuyến đầu không để lây nhiễm. Chủ tịch UBND TP ví dụ như việc tổ chức nhận biết những dấu hiệu thế nào với các trường hợp đến khám bệnh làm sao tránh tình trạng như bài học ở bệnh viện Hồng Ngọc.

Nêu rõ bài học ở bệnh viện Bạch Mai là còn nguyên giá trị, Chủ tịch UBND TP nói: "Chúng ta phải nghiên cứu lại các nguồn lây nhiễm như bệnh viện Bạch Mai có rất nhiều các bệnh viện nhỏ phía trong mới một đơn vị cung cấp thực phẩm chung thế từ đó đã phát tán đi nhiều khoa. Chúng ta cũng phải kiểm tra tương tự ở các bệnh viện khác bởi nếu nếu là nguồn lây nhiễm sẽ lây lan rất nhanh giống như "nước đầu nguồn", khi mà nó cứ chạy xuống dưới thì ngày càng ngày càng to. Chúng ta phải chú ý đến nguồn gốc lây bệnh, có phản ứng nhanh hơn, nhận biết kịp thời hơn"

Nêu việc hiện nay Hà Nội đang có số ca nhiễm bệnh nhiều nhất cả nước với nguy cơ từ 56 trường hợp lây nhiễm trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP chỉ rõ: "Sự nguy hiểm chúng ta phải căn cứ vào con số này"

Trước đó, Tập đoàn Bách Việt vừa trao tặng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 5 buồng khử khuẩn, 1 máy quét camera thân nhiệt, 300 bộ bảo hộ y tế, 30.000 khẩu trang vô trùng phục vụ các y bác sĩ bệnh viện chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, khoảng 16.000 sinh viên năm cuối của các trường đại học y và dược sẽ được tập huấn về kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly, phụ việc cho các y bác sĩ.

Theo thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, để đối phó với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, ngành y tế cần điều động hàng trăm ngàn bác sĩ và điều dưỡng trong cả nước sẵn sàng tham gia chống dịch.

 Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...

Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP
Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP

Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tiêu biểu huyện tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP.