Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trao 11 Giải thưởng cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022

Ngày 21/12, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ trao giải thưởng cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022”. Đến tham dự có đại diện Bộ KH&CN, lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các sở ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng đông đảo các Doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp, các chuyên gia khởi nghiệp, Viện nghiên cứu… trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thanh Bình (bên trái) và ông Hồ Thắng (bên phải)
Ông Nguyễn Thanh Bình (bên trái) và ông Hồ Thắng (bên phải).

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Nhằm khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân trên địa bàn tỉnh, tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng; tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp hay và có tiềm năng phát triển, UBND tỉnh đã  tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022 và giao Sở Khoa học và Công nghệ là Cơ quan thường trực Ban Tổ chức cuộc thi.

Những dự án, ý tưởng vào chung kết, được trao giấy chứng nhận tham gia cuộc thi
Những dự án, ý tưởng vào chung kết, được trao giấy chứng nhận tham gia cuộc thi.

Năm 2022 có 59 dự án của các tổ chức, cá nhân, nhóm tác giả tham gia dự thi và Ban Tổ chức đã chọn  được11 ý tưởng, dự án xuất sắc để vinh danh.

Tiến sĩ Hồ Thắng, Giám đốc Sở KH&CN cho biết thêm: Thừa Thiên Huế là một trong ba địa phương tiêu biểu được vinh danh trong hoạt động hổ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên toàn quốc, và là tỉnh có nhiều hoạt động sôi nổi trở lại sau đại dịch Covid-19.Với những nỗ lực trong hoạt động kiến tạo và hỗ trợ thúc đẩy hệ sinh thái Cố đô khởi nghiệp, năm 2022 tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự được BTC Giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam vinh danh là thành phố hấp dẫn về “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Sau 07 lần tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” đã thu hút hàng trăm tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hưởng ứng tham gia, trong đó, đã có 324 hồ sơ đăng ký dự thi, 55 ý tưởng, dự án có tiềm năng được chọn để trao giải cấp tỉnh, đạt 02 giải nhất cấp vùng Miền Trung và Tây Nguyên, 02 dự án đạt giải Ba Cuộc thi cấp quốc gia, một số dự án đạt giải thưởng cao ở các cuộc thi khác. Điều đặc biệt hơn, có trên 50% doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia các cuộc thi đã đưa sản phẩm vào thị trường trong cả nước và xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Dự án đạt giải nhất
Dự án đạt giải nhất.

Cuộc thi lần thứ 7 năm 2022, Ban Tổ chứcđã chọn 11/59 ý tưởng, dự án xuất sắc để trao giải. Trong đó, dự án “Giáo dục trẻ theo triết lý Thuận tự nhiên” đạt giải nhất.  Đây là dự án kinh doanh về giáo dục trẻ mầm non theo hướng tạo ra một môi trường giáo dục không gò bó, không áp đặt bằng chương trình đào tạo chuẩn theo xu hướng phát triển của thế giới cùng với phương pháp giáo dục chú trọng vào tình yêu thương và tôn trọng trẻ em. Sản phẩm là cơ sở mầm non song ngữ Phương Nam Montessori với những em bé hạnh phúc. Dự án mang đến nhiều tác động tích cực cho xã hội và có thể chuyển giao mô hình cho các cơ sở giáo dục mầm non khác.

Dự án được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng
Dự án đạt giải.

Và 10 dự án, ý tưởng khác đạt các giải nhì, ba và khuyến khích. Đó là dự án “L’art à Hué - Không gian trải nghiệm văn hóa Huế gắn liền với Áo dài cổ cách tân, dự án “Vịt quay rút xương ăn liền” mang đậm chất Châu Âu của người con Huế xa quê với hơn 30 năm sống, làm việc tại CHLB Đức nay trở về. Dự án “Ứng dụng Macrame vào không gian Việt” của DNTN Toong Macrame, là dự án mang ý niệm, tinh thần Huế cũng như hương sắc Cố Đô vào sản phẩm để tạo nên dấu ấn trong cộng đồng.

Dự án “Đậu phộng Huenuts - Phong Vị Huế, khai vị Quốc Dân" sản phẩm là sự kết hợp của đậu phộng Huế với công nghệ sản xuất không chiên qua dầu và gia vị đặc trưng của Huế. Dự án “Phát triển từ sự giao hoà các làng nghề truyền thống Huế vào trang sức đá thủ công”;Dự án “Phát triển sản phẩm lưu niệm lụa Huế” là dự án phát triển sản phẩm du lịch văn hoá thông qua nguồn hoa văn cung đình Huế và hệ giá trị di sản liên quan phục trang và vải vóc phục vụ triều Nguyễn.

Dự án “Phát triển các sản phẩm từ hàu sữa tại các vùng đầm phá Thừa Thiên Huế” là dự án nhằm phát triển chuỗi giá trị và nâng cao khả năng thương mại hóa cho các sản phẩm từ hàu sữa vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai. Dự án “Ứng dụng trợ lý du lịch cá nhân HuExplore” là ứng dụng lập kế hoạch chuyến đi (trip planner) dành cho khách du lịch. Dự án “Các dòng bánh quy, bánh ngói của Lô's- La' s Mom Bakery” là các dòng bánh cao cấp với sự phong phú và đa dạng mẫu mã và Dự án “Trà viên xứ Huế” - bảo vệ sức khoẻ từ nông sản Việt, sản xuất từ nguồn nguyên liệu bản địa của Huế với thức uống bảo vệ sức khoẻ tăng sức đề kháng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian pha chế và đem đi mọi nơi.

                                                                                                                                                        Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam cao nhất trong 5 năm qua
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam cao nhất trong 5 năm qua

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.

Bắc Ninh: 25 nghìn học sinh lớp 2 tham gia học trực tuyến nội dung Giáo dục địa phương
Bắc Ninh: 25 nghìn học sinh lớp 2 tham gia học trực tuyến nội dung Giáo dục địa phương

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dạy học nội dung Giáo dục địa phương lớp 2, tiết học được kết nối trực tuyến từ điểm di tích chùa Dâu, phường Thanh Khương (thị xã Thuận Thành) đến 100% lớp 2 trên toàn tỉnh tại 158 cơ sở giáo dục tiểu học với 727 lớp và gần 25 nghìn học sinh.

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"
Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"

Đại diện Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã ngừng tất cả các hoạt động giao thương với Israel kể từ ngày 2/5, do "thảm kịch nhân đạo ngày càng trở nên tồi tệ" tại các vùng lãnh thổ của Palestine.

Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước
Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vận chuyển hành khách tăng 8,4% và luân chuyển tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước; vận chuyển hàng hóa tăng 12,7% và luân chuyển tăng 7,6%.

Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ
Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn, là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc. Giai đoạn cuối của chiến cuộc Đông - Xuân 1953-1954, quân và dân đồng bằng Bắc Bộ đã phối hợp hiệu quả với chiến trường chính, góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”
Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”

Ngày 2/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Ban Tổ chức Cuộc thi Robocon tổ chức phát động Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”.