Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bão Nesat tại Quảng Nam

Sáng ngày 16/10, theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam cho biết vị trí tâm bão Nesat ở vào khoảng 19,3 độ Vĩ Bắc; 121,1 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông (Philippin) khoảng 110km về phía Bắc.

Để phòng tránh các thiệt hại do bão Nesat và không khí lạnh gây ra cho cho nhân dân trong tỉnh khi vừa trải qua 2 đợt thiên tai bão số 4 và áp thấp nhiệt đới từ 9/10 đến nay, ngày 16/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đã có công điện yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh – Truyền hình; Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam tập trung tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung tại Công văn số 6780 ngày 15/10/2022 của UBND tỉnh về tập trung khắc phục hậu quả do các đợt mưa lũ thời gian qua, chủ động ứng phó thiên tai thời gian đến; theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo, diễn biến của bão, không khí lạnh tăng cường, mưa lớn, dông, lốc, sét để chủ động ứng phó.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố ven biển khẩn trương thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết diễn biến, hướng di chuyển, vị trí của bão, tình hình thời tiết nguy hiểm trên biển, để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người, tài sản; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với thuyền trưởng, chủ các phương tiện để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra; tổ chức kiểm đếm phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Dự báo đường đi của bão Nesta khi vào Biển Đông
Dự báo đường đi của bão Nesta khi vào Biển Đông

Cùng với đó, các đơn vị phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản của nhân dân vùng ven biển, trên đảo, trên các lồng bè và khu vực nuôi trồng thủy, hải sản, các tàu vận tải, hoạt động du lịch trên các đảo và ven biển; hướng dẫn các tàu, thuyền đã vào bờ hoặc vào khu neo đậu trên địa bàn tổ chức sắp xếp neo đậu chắc chắn, an toàn; kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến đảm bảo an toàn cháy nổ, an ninh trật tự, xã hội; hướng dẫn di chuyển, gia cố đảm bảo an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản. Bên cạnh đó, các đơn vị chủ động tổ chức thực hiện công tác quản lý, đảm bảo an toàn tàu thuyền, người, tài sản theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2054 ngày 6/4/2022 về chủ động ứng phó thiên tai năm 2022.

Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Đài Truyền thanh các địa phương tăng cường thông tin, truyền thông. Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Nam tổ chức theo dõi chặt chẽ, dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời về diễn biến của bão để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Các lực lượng cứu nạn, cứu hộ duy trì lực lượng, phương tiện, sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của các địa phương, sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Do ảnh hưởng của bão số 4 và áp thấp nhiệt đới do bão số 5 suy yếu, từ ngày 9/10 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam liên tục có mưa to đến rất to, gió mạnh, làm thiệt hại nhiều tài sản của nhà nước, nhân dân, ảnh hưởng lớn đến đời sống sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Mặc dù các sở, ban, ngành, địa phương, lực lượng công an, quân đội đã nỗ lực triển khai các hoạt động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai nhưng do mưa lớn, gió mạnh nên còn nhiều công trình của Nhà nước, nhân dân chưa thể khắc phục để đi vào hoạt động bình thường.



Nhiều tỉnh miền Trung tiếp tục mưa lớn

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 15/10 đến 1h ngày 16/10 có nơi trên 60mm như: Lệ Thủy (Quảng Bình) 200.8mm, Bình Điền (Thừa Thiên Huế) 77.8mm, Mỹ Chánh (Quảng Trị) 61.8mm,…

Ngày hôm nay, ở khu vực từ Nam Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và dông, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Nam có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Từ đêm nay, mưa lớn có xu hướng giảm ở những khu vực trên.

Chiều tối và tối nay, ở khu vực từ Bình Định đến Khánh Hòa và Tây Nguyên có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét ở mức cấp 1

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trang Nguyễn

Tin mới

Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay
Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý
Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và triệt phá đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ và bắt giữ 3 đối tượng.

Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ
Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ

Tình trạng vi phạm hành lang đường bộ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ và trông giữ xe ở một số đô thị trên địa bàn Quảng Ninh đã dẫn đến nguy cơ mất ATGT, mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân. Để khắc phục tình trạng trên, Sở GT-VT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp.

Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa
Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 6/5, tại Sân vận động thị trấn Sao Vàng, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024.

Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm
Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm

Đêm 5/5, nhiều địa phương tại Lào Cai bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo dông lốc, sấm sét. Đặc biệt, có những nơi xuất hiện mưa đá, với cường độ từ trung bình đến dày đặc.

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.