Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển lãm các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tại Singapore

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và Halal Việt Nam sắp diễn ra tại Singapore từ ngày 23-28/8/2021.

Triển lãm do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore và các đối tác Singapore đồng tổ chức.

Triển lãm lần này là cơ hội quảng bá các sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp Việt Nam đến thị trường Singapore, tập trung vào nhóm sản phẩm thực phẩm chế biến và thực phẩm Halal. Đến nay đã có 36 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký gửi hàng tham gia Triển lãm và sẽ mang đến trưng bày khoảng gần 300 mặt hàng mới với thị trường Singapore. Các sản phẩm dự Triển lãm lần này rất đa dạng, có sự đầu tư về công nghệ chế biến và bao bì đóng gói: Sản phẩm trà/trà thảo dược túi lọc, cà phê organic, sữa thanh trùng, bánh kẹo, kit gỏi cuốn, kit phở cho đến các loại nước sốt truyền thống (tương ớt, nước mắm, sốt hải sản, sốt kho quẹt), các loại nước trái cây, bột trái cây và rau củ đóng hộp, thực phẩm chức năng (collagen, nước yến, đông trùng hạ thảo), các sản phẩm đông lạnh (tôm chiên bột, há cảo tôm, cá viên)…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm được Thương vụ Việt Nam tại Singapore hỗ trợ toàn bộ kinh phí mặt bằng triển lãm và kệ trưng bày. Trong điều kiện các chuyến bay thương mại chưa nối lại giữa hai nước, Thương vụ cũng hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển sản phẩm từ sân bay đến nơi Triển lãm; nhân công trưng bày và giới thiệu sản phẩm trong quá trình tổ chức sự kiện và hỗ trợ phiên dịch giúp doanh nghiệp tham gia vào các cuộc kết nối khách hàng qua kênh kết nối trực tuyến.

Triển lãm là nỗ lực lớn của Bộ Công Thương trong bối cảnh dịch Covid-19 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quảng bá quốc tế và tìm kiếm các đơn hàng xuất khẩu. Các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, chuỗi bán lẻ, các nhà hàng khách sạn, tàu du lịch, hãng hàng không, hãng cung cấp dịch vụ thức ăn đóng tại Singapore sẽ có cơ hội tham quan Triển lãm, trực tiếp kiểm tra, dùng thử sản phẩm và kết nối các đơn hàng.

Đây là Triển lãm hybrid đầu tiên được tổ chức ở nước ngoài, dưới mô thức sản phẩm trưng bày trực tiếp kết hợp giao thương trực tuyến. Đây cũng là Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2021 lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore nhằm tăng cường nhận biết trong cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Singapore về Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Trong khuôn khổ Triển lãm, các doanh nghiệp còn có cơ hội dự Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến Việt Nam - Singapore 2021 vào ngày 28/8/2021. Hội nghị bao gồm: Phiên Hội nghị trực tuyến phổ biến các lợi ích của FTAs và các phương thực hợp tác với doanh nghiệp Singapore để tiếp cận thị trường EU và UK; Các Phiên giao thương B2B trực tuyến giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore. Hội nghị do Cục Xúc tiến thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Eurocham, Asian Trade Center, PwC và Liên đoàn Sản xuất Singapore đồng tổ chức.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Năng lực trả nợ của doanh nghiệp bất động sản phát hành trái phiếu đến đâu?
Năng lực trả nợ của doanh nghiệp bất động sản phát hành trái phiếu đến đâu?

Nhiều doanh nghiệp bất động sản thông báo đã thành công trong việc huy động vốn từ phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Theo SSI, đã có trên 495.000 tỷ đồng phát hành thành công. Nhưng, các chuyên gia tài chính, chứng khoán đang đặt dấu hỏi về năng lực trả nợ của doanh nghiệp bất động sản.

Vinanutrifood, Nutri Mart đại diện doanh nghiệp Việt vận hành gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT JD.com
Vinanutrifood, Nutri Mart đại diện doanh nghiệp Việt vận hành gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT JD.com

Vinanutrifood vinh dự được Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương Việt Nam ủy quyền là đơn vị vận hành & quản lý gian hàng quốc gia JD.com - sàn thương mại điện tử lớn thứ hai tại Trung Quốc. Đây là tín hiệu lạc quan của nền kinh tế Việt Nam cũng như thể hiện tinh thần tự cường dân tộc của doanh nghiệp Việt Nam.

Vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid-19, Rạng Đông được vinh doanh Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam 2021
Vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid-19, Rạng Đông được vinh doanh Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam 2021

Cuối tháng 11 vừa qua tại Hà Nội, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã vinh dự được trao giải “TOP 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021” do Tổ chức báo cáo đánh giá Việt Nam (VNR) và Báo VietNam.Net bình chọn xếp hạng sau những nỗ lực phục hồi sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngành Thuế sẽ đẩy mạnh công tác quản lý thu trên nền tảng số
Ngành Thuế sẽ đẩy mạnh công tác quản lý thu trên nền tảng số

Trong thời gian tới, ngành Thuế sẽ đẩy mạnh công tác quản lý thu trên nền tảng số, đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế, đẩy mạnh điện tử hóa trên phạm vi cả nước ở tất cả các khâu quản lý thuế để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của người nộp thuế.

Tập đoàn Hoa Sen: Sẵn sàng hoạt động an toàn trong điều kiện bình thường mới
Tập đoàn Hoa Sen: Sẵn sàng hoạt động an toàn trong điều kiện bình thường mới

Sau hơn 3 tháng hoạt động theo mô hình “3 tại chỗ” và thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch bệnh, Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen có địa chỉ tại số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu Công nghiệp Sóng Thần 2, Phường Dĩ An, Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đãsẵn sàng hoạt động an toàn trong điều kiện bình thường mới.

Cơ quan chức năng An Giang phát hiện 150 sản phẩm đồ gỗ không rõ nguồn gốc, trị giá khoảng 700 triệu đồng
Cơ quan chức năng An Giang phát hiện 150 sản phẩm đồ gỗ không rõ nguồn gốc, trị giá khoảng 700 triệu đồng

Thông tin từ tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang, đơn vị này đã cùng với các đơn vị chức năng có liên quan phát hiện, bắt quả tang 02 xe ô tô tải vận chuyển trên 150 sản phẩm đồ gỗ không rõ nguồn gốc. Trị giá số hàng hóa khoảng 700 triệu đồng.