Giá bán tại thị trường Singapore là 13 GSD/kg, tương đương 221.000 đồng/kg.
Giá bán tại thị trường Singapore là 13 GSD/kg, tương đương 221.000 đồng/kg.

Bà Nguyễn Ngọc Huyền, CEO Mia Fruit, cho biết đây là chuyến hàng trái cây đầu tiên công ty xuất khẩu sang Singapore, trong đó có 300kg nhãn đã được cắt cành, đóng hộp theo quy cách và 200kg để cành tự nhiên theo nhu cầu của khách hàng. 

Nhà xuất khẩu cho biết, loại được xuất bán tại Singapore là phân khúc cao cấp, được chọn mua từ các nhà vườn đạt tiêu chuẩn trồng của tỉnh và có giấy chứng nhận Vietgap. Nhãn thu hoạch xong sẽ được chọn lọc, phân loại từng trái rồi chiếu xạ chống ký sinh trùng để phù hợp với từng thị trường xuất khẩu. Ở thị trường Việt Nam, 100% sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên Mia Fruit đang bán tại thị trường TP HCM đều được vận chuyển bằng đường hàng không, giá phân khúc này khoảng 115.000 đồng mỗi kg.

Nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu đi Singapore được tuyển chọn kĩ lưỡng theo đúng tiêu chuẩn, yêu cầu của trái cây cao cấp, chọn lọc trái kĩ từ khâu thu hoạch, phân loại, đóng gói đến vận chuyển để bảo đảm chất lượng từng trái nhãn. Tại các điểm bán sẽ lọc lại từng trái và xếp vào hộp với quy cách đóng gói là 1kg/hộp. Ngoài ra, trên hộp còn có mã QR để khách hàng có thể tìm hiểu thêm về câu chuyện, thông tin xuất xứ, cách trồng của loại trái cây đặc sản này. Giá bán tại thị trường Singapore là 13 GSD/kg, tương đương 221.000 đồng/kg.

"2 tuần trước, lô 1 tấn nhãn lồng Hưng Yên của công ty xuất khẩu sang Anh cũng đã được chuyển đi thành công. Mia Fruit cũng đã nhận đơn hàng xuất khẩu mặt hàng này sang Úc, sẽ triển khai trong thời gian tới" - bà Huyền cho biết. 

Dự kiến, mùa nhãn năm nay, mỗi tuần Mia Fruit sẽ xuất khẩu 3 tấn hàng sang châu Âu, châu Úc và Đông Nam Á. Trước đó, công ty này đã xuất khẩu thử 1 lô măng cụt sang Đức và mận hậu Ruby Sơn La đến 1 số thị trường. 

"Hiện đã bắt đầu vào mùa trái cây, chúng tôi sẽ xúc tiến giới thiệu thêm một số mặt hàng trái cây Việt Nam đến người tiêu dùng quốc tế. Mia Fruit mong muốn góp một phần công sức của mình để giúp cho nông sản Việt Nam không "bị bỏ lại" bởi trái cây sẽ vào mùa liên tục, có chiến lược bán hàng sớm sẽ giải quyết được tình trạng "giải cứu" - bà Huyền nói về lý do đang tìm kiếm những cơ hội mới để đưa nông sản Việt Nam vươn ra thế giới trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng hiện nay. 

Theo bà Huyền, các khách hàng quốc tế đang rất quan tâm đến các loại trái cây chất lượng, được xây dựng thương hiệu một cách bài bản và chuyên nghiệp. Còn tại thị trường Việt Nam, phân khúc khách hàng cao cấp cũng rất ưa chuộng các loại trái cây nội địa. Riêng với mặt hàng nhãn lồng, hiện Mia Fruit nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh nhưng việc vận chuyển, phân phối đang gạo nhiều trở ngại do ảnh hưởng dịch Covid-19. 

Phương Thảo