Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển lãm tư liệu khẳng định chủ quyền về Hoàng Sa, Trường Sa

Sáng ngày 02/6/2016, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

THCL Sáng ngày 02/6/2016, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Vĩnh Phúc đã chính thức khai mạc. Ngay trong ngày đầu tiên, triển lãm đã thu hút gần 2.000 lượt khách tham quan.

Đến dự khai mạc về phía Trung ương có các đồng chí: Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Đoàn Công Huynh, Vụ trưởng Vụ thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban tổ chức triển lãm; Đại tá Cao Văn Khuy, Phó Chính ủy Bộ tư lệnh vùng 1 Hải quân. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Duy Thành, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Kim Khải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm khẳng định: “Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa nhằm truyền thông sâu rộng về chủ quyền biển, đảo. Hướng đến mục tiêu công luận và công pháp. Triển lãm góp phần đẩy mạnh hiệu lực quản lý nhà nước về truyền thông. Nêu cao lòng yêu nước, tình cảm dân tộc, gia tăng sức mạnh đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân. Triển lãm còn là dịp để thế hệ hôm nay tri ân lớp lớp cha ông đã đổ mồ hôi xương máu để xác lập, bảo vệ chủ quyền biển đảo, tri ân những hùng binh, liệt sĩ, những người dân giữ biển đảo, giữ ngư trường truyền thống, tri ân bà con trong nước, Việt kiều ở nước ngoài, bạn bè quốc tế đã ủng hộ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với  hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa…”

Tại buổi triển lãm đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Thông qua việc giới thiệu bản đồ, tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm trưng bày tại triển lãm đã củng cố niềm tin trong cán bộ, nhân dân về các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Triển lãm và các hoạt động hướng về biển, đảo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Phúc khẳng định tinh thần đoàn kết, quyết tâm chung sức, đồng lòng cùng cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ. Đây cũng là cơ hội quý báu để đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên trong tỉnh có điều kiện được trực tiếp tìm hiểu nguồn tư liệu lịch sử của Việt Nam và nước ngoài khẳng định chủ quyền pháp lý và lịch sử của Việt Nam ở Biển Đông….

Triển lãm trưng bày gần 100 bản đồ và nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm được tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế, kể cả ở Trung Quốc. Các tư liệu, hiện vật trưng bày ở cuộc triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được Nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền một cách liên tục, hòa bình trong suốt hàng trăm năm nay.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 06/06/2016.

Long Trần

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.