Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triệu hồi gần 10.000 chiếc xe Ford Ranger tại thị trường Việt Nam

Số lượng xe bán tải Ford Ranger tại Việt Nam bị triệu hồi lên tới gần 10.000 xe. Toàn bộ các xe Ranger này đều được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan.

Ford Việt Nam vừa thông báo triệu hồi đối với mẫu bán tải Ford Ranger để thay thế ống dầu phanh trước, được sản xuất trong khoảng từ 1/3/2016 đến 16/4/2018.

Tổng số xe Ford Ranger nằm trong đợt triệu hồi lần này vào khoảng 9.852 chiếc. Toàn bộ xe này đều được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan.

Triệu hồi gần 10.000 chiếc xe Ford Ranger tại thị trường Việt Nam - Hình 1

Xe Ford Ranger tại Việt Nam bị triệu hồi để thay thế ống dầu phanh trước

Nhà phân phối Ford Việt Nam cho biết, số lượng xe Ford Ranger nằm trong đợt thu hồi có ống dầu phanh phía trước dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Lỗi ống dầu phanh trước này khiến dầu phanh của xe bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, khiến xe có nguy cơ va chạm.

Ngoài lỗi trên, khoảng 5 xe Ford Ranger sản xuất từ ngày 7/3/2018 đến ngày 13/4/2018 cũng bị thu hồi để kiểm tra và thay thế xi-lanh phanh trước, do vật liệu không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật.

Điều này có thể dẫn đến bị hư hỏng trong một số điều kiện vận hành và dẫn đến một hoặc nhiều triệu chứng như: Thất thoát dầu phanh; sáng đèn cảnh báo dầu phanh trên cụm đồng hồ táp lô; tăng hành trình đạp phanh và kéo dài quãng đường dừng xe, tăng nguy cơ va chạm.

Không chỉ triệu hồi mẫu xe bán tải Ranger, Ford Việt Nam cũng cùng lúc thông báo triệu hồi đối với 672 chiếc SUV Ford Explorer nhập khẩu từ Mỹ để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau.

Triệu hồi gần 10.000 chiếc xe Ford Ranger tại thị trường Việt Nam - Hình 2

Ford Ranger là mẫu xe bán tải ăn khách tại thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger là mẫu bán tải ăn khách nhất trên thị trường. Tổng kết quý I/2019, xe bán tải Ranger bán được 2.786 chiếc. Trong tháng 3/2019, doanh số của Ranger ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ với số xe bán ra là 644 chiếc. Hiện tại bán tải Ford Ranger có giá bán dao động từ 616 triệu đồng đến 1,198 tỷ đồng.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.