Trên các xe bị ảnh hưởng, bề mặt vỏ cầu sau (phần moay-ơ) có thể bị nghiêng so với mặt bích bán trục, khi xe vận hành có thể làm hỏng bán trục hoặc bi moay-ơ, gây mất an toàn.
Nguyên nhân được xác định là do lỗi kỹ thuật trong quá trình gia công hàn vỏ cầu sau khiến cho bề mặt vỏ cầu sau bị nghiêng so với mặt bích bán trục. Vì vậy khi xe vận hành, ứng suất uốn tại vị trí này có thể vượt quá mức cho phép làm hỏng bán trục và bi moay-ơ, từ đó gây mất an toàn cho người và phương tiện.
Triệu hồi 40 xe Hino 300 Series để thay thế cụm cầu sau của xe
Thời gian bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi từ 5/8/2019 kéo dài đến 5/8/2020. Mỗi xe bị ảnh hưởng sẽ mất khoảng 5,5 giờ/xe để thay thế bộ phận lỗi.
Trước đó không lâu, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng từng ký quyết định phê duyệt chương trình triệu hồi để sửa chữa đối với xe đầu kéo Hino (model 700 Series) để kiểm tra và thay thế cảm biến tốc độ trên xe bị lỗi.
Cùng ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam ra thông báo triệu hồi 66 xe Kawasaki W175 (BJ175A). Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ 5/8/2019 kéo dài đến 31/12/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 5,8 giờ để sửa chữa và thay thế bộ phận lỗi.
Triệu hồi 66 xe phân khối lớn Kawasaki W175 do lỗi trục khuỷ động cơ
Trên các xe Kawasaki W175 bị ảnh hưởng, có tiếng ồn bất thường xuất hiện phía bên trái động cơ khi vận hành. Trong trường hợp xấu nhất, xích cam bị trượt dẫn đến lệch cam và gây hỏng động cơ.
Nguyên nhân được xác định là do khi gia công chi tiết trục khuỷu, nhà sản xuất đã không xử lý nhiệt đầu trục khuỷu đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, qua thời gian sử dụng, đai ốc có thể bị lỏng dẫn đến xích cam (sên cam) bị trượt dẫn đến lệch cam.
Để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối để được kiểm tra, khắc phục hoặc thay thế theo chương trình đã công bố.
Hằng Vương