Triệu hồi Yamaha YZF-R25 2019 và XMax do dính lỗi hệ thống phanh - Hình 1

Yamaha YZF-R25 2019

Cụ thể, dòng xe thể thao phân khối lớn YZF-R25, số lượng xe bị ảnh hưởng thuộc đời 2019, với số khung là PMYRG1520K0000127 - 0166, PMYRG1520K0000207, 0246.

Còn dòng xe tay ga XMax bị ảnh hưởng có số khung là: PMYSG4010K0001727- 01766, PMYSG4010K0001767-01806, PMYSG4010K0001767-01806, PMYSG4010K0001807-01846, PMYSG4010K0001807–01846.

Hong Leong Yamaha Motor sẽ đưa ra thông báo chính thức cho các khách hàng sở hữu hai mẫu xe thuộc diện bị triệu hồi vào giữa tháng 6/2019. Việc kiểm tra và thay thế phụ tùng sẽ hoàn toàn miễn phí.

Trước đó vào tháng 12/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo về việc triệu hồi 3 mẫu xe phân khối lớn của Yamaha tại thị trường Việt Nam là R25, R3 và MT-03 với tổng số lượng 1.361 chiếc. Những mẫu xe này sẽ được triệu hồi để kiểm tra, thay thế ống cao su dẫn nước làm mát và lò xo cần chuyển số.

Triệu hồi Yamaha YZF-R25 2019 và XMax do dính lỗi hệ thống phanh - Hình 2

Yamaha XMax

Trong đó, mẫu Yamaha R25 (YZF-R25) có thời gian sản xuất từ 07/07/2014 đến 24/11/2017, R3 (YZF-R3) sản xuất từ 04/06/2015 đến 10/06/2016 và MT-03 (MTN320-A) sản xuất từ 20/02/2017 đến 24/11/2017.

Đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết, chương trình triệu hồi lần này nằm trong chiến dịch triệu hồi tại một số nước. Các mẫu xe triệu hồi khắc phục lỗi toàn bộ là xe nhập khẩu. Trên các xe mô-tô Yamaha bị ảnh hưởng xuất hiện các hiện tượng như sau: Nước làm mát rò rỉ qua vết nứt của ống cao su dẫn nước làm mát và khó chuyển số trong quá trình sử dụng.

Đợt triệu hồi này của Yamaha Motor Việt Nam, sẽ bắt đầu từ 6/12/2018 cho tới hết ngày 6/12/2019 tại tất cả các đại lý chính thức của hãng xe Nhật Bản này. 

Hằng Vương