Cụ thể, đợt triệu hồi này của Ford liên quan đến 198 chiếc EcoSport được sản xuất tại nhà máy ở Hải Dương trong 12 ngày, từ 12/9/2018 đến 24/9/2018.
Theo Ford Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là trong quá trình sản xuất ghế trước, mối hàn laser kết nối các chi tiết cạnh và chi tiết cụm xoay trên khung tựa lưng ghế không đạt yêu cầu kỹ thuật do máy sấy khí bị lỗi, không khử được hơi nước trong khí nén cấp cho máy hàn laser.
Ford EcoSport (Ảnh minh họa)
Do đó, trong quá trình sử dụng, một số xe có thể xuất hiện tiếng kêu tại khu vực ghế trước trong quá trình vận hành bình thường. Ngoài ra, nó cũng có thể dẫn đến hư hỏng cấu trúc ghế trong trường hợp va chạm, làm giảm khả năng bảo vệ người ngồi. Chính vì vậy, đợt triệu hồi này được thực hiện để kiểm tra và thay thế ghế trước trong trường hợp cần thiết.
Dự kiến chương trình sẽ kéo dài tới tháng 5/2022, với toàn bộ chi phí do Ford Việt Nam chịu trách nhiệm.
Chương trình triệu hồi 198 chiếc EcoSport này sẽ được thực hiện tại các đại lí chính thức của Ford trên toàn quốc. Thời gian thực hiện kiểm tra và khắc phục lỗi là khoảng 3 giờ/xe. Dự kiến chương trình sẽ kéo dài tới tháng 5/2022, với toàn bộ chi phí do Ford Việt Nam chịu trách nhiệm.
Kể từ khi được lắp ráp tại Việt Nam năm 2014, Ford EcoSport đã đánh dấu sự quay trở lại của phân khúc miniSUV, sau khi mẫu Daihatsu Terios chính thức bị xoá sổ khỏi thị trường Việt Nam. Đến nay, phân khúc này đã có thêm những cái tên khác, như Hyundai Kona (lắp ráp trong nước), Honda HR-V và Ssangyong Tivoli, Renault Duster…
Hằng Vương