Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trình diễn bikini trên máy bay, Vietjet bị phạt 40 triệu đồng

Ngày 30/1, Cục Hàng không đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Hàng không Vietjet 40 triệu đồng và khuyến cáo hãng về trách nhiệm trong vận tải hàng không.

Theo đơn đơn vị này, ngày 28/1, trên chuyến bay VJ7269 chở các cầu thủ đội bóng đá U23, Ban huấn luyện cùng các cá nhân liên quan khác từ sân bay Thường Châu (Trung Quốc) về Hà Nội, Vietjet đã tổ chức sự kiện chúc mừng đội bóng và không xin phép Cục Hàng không.

Cục Hàng không đã tổ chức cuộc họp đánh giá xác định nguyên nhân, xem xét trách nhiệm để xử lý vi phạm, nhằm tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động hàng không dân dụng đối với Công ty Cổ phần hàng không Vietjet.

Việc tổ chức sự kiện trên chuyến bay VJ7269 của Công ty CP hàng không Vietjet mặc dù không làm mất an toàn chuyến bay nhưng có thể gây uy hiếp an toàn, nên Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định xử lý các tổ chức, cá nhân.

Theo đó,  Cục xử phạt hành chính với Công ty cổ phần hàng không Vietjet với mức phạt 40 triệu đồng. Ngoài ra, xử lý vi phạm đối với Công ty cổ phần hàng không Vietjet với hình thức khuyến cáo bằng văn bản.

Trình diễn bikini trên máy bay, Vietjet bị phạt 40 triệu đồng - Hình 1

Hình ảnh các người mẫu mặc bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam bị nhiều người hâm mộ đánh giá là phản cảm

Với cá nhân, xử phạt vi phạm hành chính đối với Tiếp viên trưởng chuyến bay VJ7269 4 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm không báo cáo kịp thời cho cơ trưởng chuyến bay theo Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Đồng thời, Cục cũng xử lý vi phạm đối với Giám đốc điều hành hãng Vietjet Air với hình thức khuyến cáo bằng văn bản.

Trước đó, trên chuyến bay từ sân bay Thường Châu (Trung Quốc) về Hà Nội, Vietjet đã tổ chức chương trình tiếp đón, tôn vinh cầu thủ, như chúc rượu, tặng quà. Cuối chương trình, nhiều người mẫu mặc bikini trình diễn dọc hành lang giữa máy bay và chụp ảnh chung với cầu thủ, phát tán trên mạng xã hội.

Hình ảnh này bị nhiều người hâm mộ đánh giá là phản cảm. Trước phản ứng của dư luận, tối cùng ngày lãnh đạo Vietjet gửi lời xin lỗi, cho biết nhóm diễn viên ngẫu hứng trình diễn tiết mục không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi. Trong khi đó, Lại Thanh Hương, một người mẫu trong nhóm này khẳng định, tiết mục và trang phục đều là của nhà tổ chức đã có chuẩn bị từ trước.

Sáng 29/1, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các đơn vị liên quan "xác minh, làm rõ nội dung trên, đề xuất hướng xử lý". Mọi công tác thanh tra, kiểm tra cần được xử lý, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 31/1.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...