Từ ngày 1/7/2025, mô hình tổ chức hành chính cấp huyện sẽ kết thúc và sẽ có sự thay đổi do việc sáp nhập tỉnh trên toàn quốc theo quyết định của Trung ương (gần đây nhất, Quốc hội thông qua Nghị quyết 202/2025/QH15 ngày 12/6/2025 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh). Trước những điều chỉnh đó, Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang chủ động triển khai hiệu chỉnh toàn diện các phần mềm, ứng dụng Chăm sóc khách hàng (CSKH) nhằm đảm bảo việc phục vụ khách hàng luôn liên tục, ổn định và thuận tiện.
Hiệu chỉnh hệ thống phần mềm, ứng dụng - Đảm bảo phục vụ không gián đoạn
Ngay từ đầu năm 2025, được sự chỉ đạo của của EVNNPC, Trung tâm CSKH EVNNPC đã tích cực phối hợp với các đơn vị điện lực địa phương, đối tác triển khai: Đồng bộ dữ liệu hành chính mới với hệ thống quản lý khách hàng; Rà soát thông tin gắn với mã khách hàng tại các địa bàn sáp nhập; Nâng cấp chức năng giao diện, tối ưu tốc độ xử lý và vận hành của các ứng dụng CSKH.
Đại diện Trung tâm CSKH EVNNPC chia sẻ: “Đến nay, cơ bản công tác kiểm thử các phần mềm, ứng dụng CSKH đã ở những bước cuối cùng và sẵn sàng đưa vào hệ thống phần mềm, ứng dụng CSKH vận hành theo mô hình tổ chức hành chính mới từ ngày 1/7/2025. Chúng tôi luôn đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu. Việc điều chỉnh phần mềm là để đảm bảo dù địa giới hành chính có thay đổi, dịch vụ điện vẫn được vận hành ổn định, minh bạch và thân thiện.”

Giữ nguyên mã khách hàng - Tra cứu dễ dàng, sử dụng thuận tiện
Theo chỉ đạo của EVNNPC: Mã khách hàng sử dụng điện vẫn được giữ nguyên sau ngày 1/7/2025, không gây ảnh hưởng đến quá trình tra cứu thông tin, thanh toán tiền điện hay sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Theo đó, khách hàng tiếp tục sử dụng đầy đủ các dịch vụ qua các kênh trực tuyến sau:
Website chăm sóc khách hàng: https://cskh.npc.com.vn
Ứng dụng EVNNPC CSKH trên điện thoại
Tổng đài nhắn tin tra cứu tự động SMS 8079
Cổng dịch vụ Quốc gia (dichvucong.gov.vn)
Với mã khách hàng không đổi, người dân và doanh nghiệp không cần cập nhật hay điều chỉnh gì, vẫn có thể dễ dàng: Tra cứu hóa đơn tiền điện, theo dõi lịch ghi chỉ số, lịch cắt điện, gửi yêu cầu dịch vụ điện và phản ánh, kiến nghị,...
Trung tâm khuyến nghị khách hàng cảnh giác kẻ xấu mạo danh ngành điện trong thời điểm chuyển đổi mô hình hoạt động của Điện lực, khách hàng lưu ý: Khách hàng không cần thay đổi bất kỳ thông tin sử dụng điện nào (Mã khách hàng, địa chỉ,...) sau khi sáp nhập tỉnh, xóa bỏ cấp huyện. Mọi hệ thống tra cứu và CSKH của EVNNPC đã được cập nhật để tự động nhận diện đúng thông tin khách hàng, địa chỉ và thông tin hành chính mới.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC sẽ tiếp tục đổi mới, áp dụng công nghệ hiện đại và đào tạo nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ điện lực, mang đến trải nghiệm thuận tiện - minh bạch - hiệu quả cho hơn 11 triệu khách hàng.
Trong quá trình sử dụng dịch vụ điện, khi cần hỗ trợ, quý khách hàng liên hệ Hotline CSKH: 19006769 đội ngũ điện thoại viên trực 24/7 để hỗ trợ quý khách kịp thời.
Sau ngày 1/7/2025, EVNNPC tiếp tục đảm nhiệm cung cấp điện cho 17 tỉnh miền Bắc, từ Hà Tĩnh trở ra Bắc (trừ Thành phố Hà Nội).
Danh sách 17 tỉnh bao gồm: TP. Hải Phòng (Hải Dương + TP. Hải Phòng); Tuyên Quang (Hà Giang + Tuyên Quang); Lào Cai (Lào Cai + Yên Bái); Lai Châu; Điện Biên; Lạng Sơn; Cao Bằng; Sơn La; Thái Nguyên (Bắc Kạn + Thái Nguyên); Phú Thọ (Hòa Bình + Vĩnh Phúc + Phú Thọ); Quảng Ninh; Bắc Ninh (Bắc Giang + Bắc Ninh); Hưng Yên (Thái Bình + Hưng Yên); Ninh Bình (Hà Nam + Ninh Bình + Nam Định); Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh.
Minh Anh (t/h)























