Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trước khi bị công an khám xét, Nhật Cường Mobile kinh doanh ra sao?

Nhật Cường Mobile là một công ty có tiếng về phân phối, sửa chữa điện thoại tại Hà Nội, tuy nhiên, tỷ suất sinh lời của Nhật Cường lại rất thấp. Trong ba năm gần đây, Công ty Nhật Cường mỗi năm có doanh thu thuần trên 340 tỷ đồng, nhưng chưa năm nào có lợi nhuận quá 1,1 tỷ đồng.

Tại bản công bố thông tin mới thay đổi vào ngày 4/5/2019, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường được thành lập vào ngày 20/6/2001 với vốn điều lệ 5 tỷ đồng, đến nay vốn điều lệ tăng lên 38 tỷ đồng với tổng số lao động là 340 người, do hai cá nhân là ông Trần Ngọc Ánh và Bùi Quang Huy đóng góp mỗi người lần lượt 10% và 90%.

Người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy (sinh năm 1974, quốc tịch Việt Nam), Tổng Giám đốc công ty. Ngành nghề kinh doanh chính là Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông. Trụ sở chính tại số 39 - 41 phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Trước khi bị công an khám xét, Nhật Cường Mobile kinh doanh ra sao? - Hình 1

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Nhật Cường Mobile

Hiện Nhật Cường Mobile đang có 9 cửa hàng tại Hà Nội. Bên cạnh đó, dịch vụ bảo hành, sửa chữa Nhat Cuong Services còn có 8 cửa hàng đều ở thị trường Hà Nội.

Nhật Cường Software – tiền thân là một Trung tâm CNTT của Nhat Cuong Mobile cũng là một trong những đơn vị có tiếng trong lĩnh phần mềm với những khách hàng cực “khủng”.

Mặc dù là một thế lực đáng gờm về phân phối, sửa chữa điện thoại tại Hà Nội… song tỷ suất sinh lời trên doanh thu của Nhật Cường lại rất thấp.

Cụ thể, năm 2016, với doanh thu thuần 382,5 tỷ đồng thì Nhật Cường chỉ lãi chưa tới 1 tỷ đồng; năm 2017 doanh thu thuần đạt 344,4 tỷ đồng thì lãi sau thuế dưới 750 triệu đồng. Sang năm 2018, con số này là 347,5 tỷ đồng doanh thu thuần và 1,08 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 năm gần đây, kết quả kinh doanh của Nhật Cường vẫn chỉ loanh quanh ngưỡng trên dưới 1 tỷ đồng tiền lãi dù doanh thu đạt hơn 340 tỷ đồng.

Bên cạnh là một thương hiệu uy tín cung cấp điện thoại thông minh, thì nhiều năm qua, Nhật Cường còn là một trong những đơn vị cung cấp những giải pháp, phần mềm hỗ trợ cho Thủ đô Hà Nội xây dựng chính quyền điện tử - Thành phố thông minh như: cơ sở dữ liệu dân cư, Dịch vụ công trực tuyến, Quản lý Giáo dục, Quản lý y tế, xuất nhập cảnh,…

Trước khi bị công an khám xét, Nhật Cường Mobile kinh doanh ra sao? - Hình 2

Những khách hàng tiêu biểu của Nhật Cường Software

Hệ thống Quản trị doanh nghiệp tổng thể ProERP của Nhật cường đang được triển khai cho một loạt các chuỗi bán lẻ như siêu thị Minh Hoa, siêu thị Linh Giang, Viettel Store, Hoàng Anh Gia Lai,…

Các khách hàng của Nhật Cường Software bao gồm Uỷ ban nhân dân Hà Nội, Công an TP.Hà Nội, Sở thông tin truyền thông, Sở Y tế Hà Nội, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, Sở Tư pháp Hà Nội...

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.