Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ thiện Thuận Duyên trao quà cho bà con nghèo Biển và Hải đảo

Vừa qua, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017 và kỷ niệm ngày Đại dương Thế giới với chủ đề “Vì tương lai của chúng ta”; đoàn từ thiện Thuận Duyên quận 6 – TP. Hồ Chí Minh, đã trao quà cho bà con nghèo trên đảo Nam Du thuộc xã An Sơn – huyện đảo Kiên Hải – Tỉnh Kiên Giang.

Trung tuần tháng 05/2017, nhân chuyến thăm quan và du lịch quần đảo Nam Du; bà Trần Thị Hoa ( Trưởng đoàn từ thiện Thuận Duyên ) và gia đình đã gặp gỡ người dân đảo Nam Du. Nguồn nước sinh hoạt của người dân, mùa mưa là sử dụng nước mưa, mùa khô phải mua nước sinh hoạt, giá nước mùa khô khoảng trên dưới 1 triệu đồng/m3.

Qua khảo sát và thăm hỏi, bà Hoa thấy rất nhiều hộ nghèo ở đây không có bình đựng nước sinh hoạt. Về thành phố bà vận động gia đình, bạn bè và các mạnh thường quân trong nước và Việt kiều. Trong đợt trao bình đựng nước lần này được 61 bình đựng nước, dung tích 500m3. Tổng gía trị là 78,69 triệu đồng, chưa chuyển  tính phí vận chuyển từ đất liền ra đảo. Việc vận chuyển bình chứa nước ra đảo được anh em chiến sĩ Cảng vụ Kiên Giang hỗ trợ. Trong tháng 06 đoàn từ thiện Thuận Duyên đã quyên góp được 50 triệu đồng sửa chữa nhà cho 01 gia đình hộ nghèo trên đảo.

Từ thiện Thuận Duyên trao quà cho bà con nghèo Biển và Hải đảo - Hình 1

  Bà Trần Thị Hoa trao quà cho bà con.

Ông Phan Thanh Việt, Chủ tịch UBND xã cho hay : “ xã An Sơn là 01 trong 4 xã thuộc huyện đảo Kiên Hải với diện tích tự nhiên 779,1 ha, chiếm 30,6% diện tích của huyện, hiện xã có 11 đảo ( Trong đó: 03 đảo có người sinh sống). Toàn xã có 1.048 hộ; 4.454 nhân khẩu. Thu nhập bình quân đầu người năm 2016 là 45 triệu đồng/người/năm”.

Từ thiện Thuận Duyên trao quà cho bà con nghèo Biển và Hải đảo - Hình 2

Bà con nhận bình nước

Ông Lê Quốc Toàn 69 tuổi ở ấp Bãi Ngự, được nhận bình đựng nước chia sẻ: “ Tôi quê Quảng Bình, đợt bão số 5 năm 1997 tôi gặp bão đang đánh cá trên biển và bị trôi dạt vào đảo này bị mất hết tài sản; tôi ở lại sinh sống ở đây, công hàng ngày là làm thuê. Có được bình nước này tôi có nước mưa để sinh hoạt rồi, niềm mơ ước của tôi từ lâu, mừng quá, cảm ơn cảm ơn”.

Hoàng Phương

Tin mới

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.