Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Tức mắt” trước hành động phun sơn lên quảng trường Đà Lạt của cặp đôi trẻ

Mới đây, mạng xã hội xôn xao hình ảnh quảng trường Lâm Viên tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) bị một đôi nam nữ phun sơn để thể hiện tình cảm, gây ra hình ảnh “phản cảm” trong con mắt của người Đà Lạt, cũng như khách du lịch.

THCL Mới đây, mạng xã hội xôn xao hình ảnh quảng trường Lâm Viên tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) bị một đôi nam nữ phun sơn để thể hiện tình cảm, gây ra hình ảnh “phản cảm” trong con mắt của người Đà Lạt, cũng như khách du lịch.

Những ngày đầu năm mới, TP. Đà Lạt đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch tới tham quan. Ước tính, chỉ riêng đợt nghỉ Tết Âm lịch đã có khoảng 300.000 lượt khách du lịch đặt chân tới Đà Lạt. Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, quảng trường Lâm Viên với biểu tượng bông hoa Dã quỳ và Atiso trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của Đà Lạt.

Mới đây, một số người dân sinh sống tại Đà Lạt đã chia sẻ hình ảnh đôi nam nữ thể hiện tình cảm bằng cách phun sơn trắng trên nền gạch đá tối màu tại quảng trường khiến nhiều du khách tỏ ra bức xúc, “lắc đầu ngán ngẩm” về ý thức của cặp đôi trẻ.

“Tức mắt” trước hành động phun sơn lên quảng trường Đà Lạt của cặp đôi trẻ - Hình 1

Nguồn: Fanpage Đà Lạt trong tôi

Trên trang fanpage Đà Lạt trong tôi, hàng nghìn bình luận “nổ” ra và đa phần đều tỏ thái độ bất mãn, thậm chí phẫn nộ trước “văn hóa” của giới trẻ.

“Tức mắt” trước hành động phun sơn lên quảng trường Đà Lạt của cặp đôi trẻ - Hình 2

Đại đa số đều "phẫn nộ" trước hành động thiếu ý thức trên

Nhiều facebooker bức xúc nói: “Đúng là thiếu văn hoá. Đi xách dép cho Singapore còn không  kịp. Việt Nam không bao giờ phát triển được bởi vì có những con người có đầu mà không có não. Thương cho Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thậm chí còn thẳng thắn bày tỏ: “Văn hóa của khách du khi đến DALAT quá kém. Buồn cho lối sống tùy tiện, thiếu văn hóa của một bộ phận không nhỏ ngày nay.”

Nhiều bạn trẻ sau chuyến đi Đà Lạt về đã có những trạng thái không mấy vui vẻ: “Mình mới đi về, nhìn thấy cũng hơi ngạt nhiên đa số là các bạn trẻ tham quan vui chơi nhưng ý thức giữ vệ sinh thì lại không có chỉ một buổi tối tới sáng đi ngang là chỉ thấy toàn rác và rác ngay Quảng Trường thành phố của người ta nhìn mà như bãi rác tập thể mất đi nét đẹp văn minh vốn có của nó thấy buồn thay cho người dân ở đó, mong mấy bạn nào có đi thì nên có tí lịch sự tối thiểu của mỗi con người đừng làm xấu mặt như vậy.

Là những thế hệ đi sau, được ăn học đầy đủ… Có lẽ nhiều bạn trẻ hiểu được giá trị của việc giữ gìn những địa điểm du lịch, cũng như xây dựng môi trường du lịch “trong sạch”, sánh ngang với các cường quốc du lịch trong khu vực và trên Thế giới. Buồn thay, với cách thể hiện tình cảm “lạ lùng” như cặp đôi trẻ trên, không khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm về lối sống cũng như cách ứng xử đang ngày một “xuống cấp” của 1 bộ phận giới trẻ.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.