Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyên truyền phòng chống ma túy trong trường học

Sáng 15/4, hàng nghìn học sinh của một trường THPT ở Hà Nội đã tham gia buổi tuyên truyền nâng cao nhận thức về ma túy và các loại tội phạm ma túy.

Tuyên truyền phòng chống ma túy trong trường học - Hình 1

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động phòng chống ma túy học đường do Bộ Công an phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trên cả nước. 

Tại buổi tuyên truyền, một người từng sử dụng ma túy trong suốt 6 năm, đã có những chia sẻ về quãng thời gian sử dụng ma túy của mình. Từng 7 lần vào - ra các trung tâm cai nghiện, đó là những ngày tháng đen tối nhất của cuộc đời mình, những ngày của tuổi thanh xuân khi mọi ước mơ, dự định, thậm chí là cả cánh cửa tương lai đã đóng sập...

Hiện nhiều loại ma túy tổng hợp như: ma túy đá, thuốc lắc, cỏ, ke, cần sa, bóng cười... đang xuất hiện ngày càng nhiều ngay xung quanh các trường học, đe dọa đến các em học sinh. Nhiều em chưa có hiểu biết đầy đủ về tác hại của ma túy nên bị bạn bè dụ dỗ, lôi kéo vào con đường sử dụng, buôn bán các loại ma túy.

Hiện tỷ lệ người trẻ sử dụng ma túy đang ngày càng tăng nhanh, đặc biệt độ tuổi sử dụng ma túy lần đầu dưới 18 tuổi. Nói không với sử dụng ma túy hay bất cứ những chất nào liên quan đến ma túy là lời hứa được các em học sinh tại ngôi trường này đưa ra trong buổi sáng nay.

Trước đó, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT Quảng Ninh phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh các trường THCS, THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên tại huyện Bình Liêu, Ba Chẽ.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được CBCS Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) thông tin về tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh; giới thiệu và hướng dẫn những kiến thức cơ bản về phân biệt các loại ma túy phổ biến hiện nay như: ma túy an thần, ma túy kích thích, ma túy gây ảo giác, dụng cụ sử dụng ma túy, biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy, các thủ đoạn của tội phạm ma túy.

Đặc biệt, thông qua các câu chuyện kể từ thực tiễn công tác đấu tranh với tội phạm ma túy của CBCS Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, các em học sinh đã thấy được hiểm họa và tác hại của việc sử dụng ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách con người. Từ đó nâng cao ý thức phòng ngừa, tránh xa ma túy, góp phần giảm tệ nạn ma túy trong đời sống xã hội nói chung và trong học đường nói riêng, tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh

Tại Trường THPT Uông Bí, các em học sinh Trường THPT Uông Bí cùng 60 em học sinh của Trường THCS Nguyễn Trãi và THCS Trần Quốc Toản được nghe đồng chí Trung úy Nguyễn Văn Hoàn, Phó Đội trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh nêu lên những tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người, kinh tế của gia đình, đất nước và trật tự an toàn xã hội, những nguyên nhân dẫn đến nghiện ma túy, dấu hiệu nhận biết người nghiện và một số biện pháp phòng chống ma túy trong học sinh, sinh viên.

Bằng những hình ảnh trực quan cụ thể, cùng với các biện pháp trao đổi, giao lưu sôi nổi giữa các em học sinh, các cán bộ Công an đã nêu ra những loại mà túy mới như thuốc phiện, heroin, ma túy tổng hợp (hay còn gọi là ma túy đá…  Đây chính là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm như trộm cắp, cướp của giết người, lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, đồng thời cũng là nguyên nhân chính dẫn đến đại dịch HIV của thế giới.

Anh Minh

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.