Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 21/12: Phục hồi nhẹ

Đồng USD phục hồi nhẹ, chấm dứt đà giảm hai ngày liên tục. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,26%, đạt mốc 102,42.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Đồng USD phục hồi nhẹ sau khi dữ liệu mới công bố tiết lộ lạm phát ở Anh giảm mạnh, làm tăng suy đoán về việc Ngân hàng Anh (BoE) sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Theo đó, lạm phát ở Anh trong tháng 11 đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm, khiến các nhà đầu tư hoàn toàn định giá việc BoE sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5-2024 và đặt ra gần 50% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Trong khi đó, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bác bỏ các đồn đoán cho rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ nhanh chóng cắt giảm lãi suất vào năm tới, sau khi cuộc họp chính sách tuần trước đã thúc đẩy thị trường tin rằng Fed sẽ nhanh chóng cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Các chiến lược gia của Barclays cho biết trong một ghi chú hôm 20/12: “Đồng USD có thể bị bán tháo mạnh vào cuối tháng này. Chỉ báo tâm lý USD vốn đã căng thẳng, có thể sẽ chuyển sang tiêu cực hơn nữa vào đầu năm 2024”.

Dữ liệu hôm 20/12 cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tăng hơn dự kiến trong tháng 12, trong bối cảnh lạc quan về thị trường lao động, điều này có thể giúp củng cố nền kinh tế vào đầu năm tới.

Theo các nhà đầu tư, chính sách xoay trục ôn hòa vào tháng 12 của Fed đã khiến đồng USD suy yếu, và đà giảm sẽ tiếp tục kéo dài vào năm 2024, mặc dù sức mạnh của nền kinh tế Mỹ có thể hạn chế sự suy giảm của đồng bạc xanh.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào ngày mai 22/12 để có thêm manh mối cho hành động chính sách của Fed trong tương lai.

Trong khi đó, nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu Joachim Nagel cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm 20/12, lãi suất khu vực đồng Euro phải duy trì ở mức cao và các nhà giao dịch đặt cược vào việc cắt giảm chi phí đi vay. Đồng Euro theo đó giảm 0,09%, xuống mức 1,097 USD.

Đồng USD giảm 0,17% so với đồng yên Nhật, xuống mức 143,6, một ngày sau khi Ngân hàng Nhật Bản quyết định tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 21/12, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 55 đồng, hiện ở mức 23.938 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.084 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 24.954 đồng – 27.581 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: Xử lý 38 trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm
Bắc Giang: Xử lý 38 trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm

Thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ ngày 15/4 đến ngày 15/5) với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Giang đã phối hợp kiểm tra chuyên đề 61 vụ việc, qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý 38 trường hợp vi phạm.

15 doanh nghiệp tham gia "Ngày hội việc làm thanh niên tỉnh Bắc Ninh năm 2024"
15 doanh nghiệp tham gia "Ngày hội việc làm thanh niên tỉnh Bắc Ninh năm 2024"

Sáng 20/5, tại Phân viện Bắc Ninh, Học viện Ngân hàng, Hội Sinh viên tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức “Ngày hội việc làm thanh niên tỉnh Bắc Ninh năm 2024”.

Bắc Ninh: Tránh việc tư vấn, định hướng, phân luồng học sinh một cách cực đoan, cứng nhắc
Bắc Ninh: Tránh việc tư vấn, định hướng, phân luồng học sinh một cách cực đoan, cứng nhắc

Đó là ý kiến chỉ đạo của Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh tại hội nghị họp bàn công tác chuẩn bị cho các kỳ thi năm 2024 trên địa bàn tỉnh vào chiều 20/5.

Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội khóa XV đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm cao cả của tôi trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Khối ngoại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung vào mã lớn
Khối ngoại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung vào mã lớn

Nhà đầu tư nước ngoài cũng có giao dịch sôi động cùng thị trường chung, tuy nhiên với áp lực xả bán cổ phiếu lớn, khối này đã bán ròng tới hơn 1.000 tỷ đồng trong phiên 20/5.

Phú Yên: Lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 phần lớn là đất nền
Phú Yên: Lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 phần lớn là đất nền

Theo công bố của Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 có đến 404 giao dịch về đất nền trong tổng số 657 giao dịch.