Bên cạnh đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 89,43%, cao hơn 6,54% so với năm 2021.
Hiện nay, các kênh/phương thức thanh toán không dùng tiền mặt rất đa dạng như: Ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, ví điện tử, trích nợ tự động, ATM/Thẻ ngân hàng, Internet Banking, Mobile money, QRCode, thanh toán qua App/website chăm sóc khách hàng của các tổng công ty Điện lực, Cổng Dịch vụ công Quốc gia…
EVN và các tổng công ty điện lực cũng đã hợp tác với các ngân hàng và đối tác trung gian thu hộ tiền điện, tạo nhiều điểm thu thuận tiện cho khách hàng như các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM…
Bên cạnh đó, EVN cũng mở rộng hợp tác với các đối tác để triển khai chương trình hoàn tiền khi thanh toán tiền điện qua ví điện tử, app/website chăm sóc khách hàng, tặng mã giảm giá, quà cho khách hàng khi thanh toán tiền điện trực tuyến…
Sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không dùng tiền mặt để thanh toán tiền điện có ưu điểm nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, thời gian - không gian thực hiện linh hoạt, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng.
PV