Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 96,97%

Trong 6 tháng năm 2022, có tới 96,97% tiền điện được khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thanh toán qua các kênh không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 89,43%, cao hơn 6,54% so với năm 2021.

Hiện nay, các kênh/phương thức thanh toán không dùng tiền mặt rất đa dạng như: Ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, ví điện tử, trích nợ tự động, ATM/Thẻ ngân hàng, Internet Banking, Mobile money, QRCode, thanh toán qua  App/website chăm sóc khách hàng của các tổng công ty Điện lực, Cổng Dịch vụ công Quốc gia…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

EVN và các tổng công ty điện lực cũng đã hợp tác với các ngân hàng và đối tác trung gian thu hộ tiền điện, tạo nhiều điểm thu thuận tiện cho khách hàng như các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM… 

Bên cạnh đó, EVN cũng  mở rộng hợp tác với các đối tác để triển khai chương trình hoàn tiền khi thanh toán tiền điện qua ví điện tử, app/website chăm sóc khách hàng, tặng mã giảm giá, quà cho khách hàng khi thanh toán tiền điện trực tuyến…

Sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không dùng tiền mặt để thanh toán tiền điện có ưu điểm nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, thời gian - không gian thực hiện linh hoạt, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.