Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Quảng Ninh: Thanh toán tiền điện online trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã từng bước thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực, trong đó có thanh toán tiền điện online trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng.

Đẩy mạnh xu thế chuyển đổi số, xây dựng và chuẩn xác dữ liệu đáp ứng nhu cầu quản lý kỹ thuật và sản xuất kinh doanh; chuyển đổi cách thức làm việc, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong người lao động; tăng cường tương tác và gia tăng dịch vụ chăm sóc khách hàng là một số kết quả tích cực mà PC Quảng Ninh đạt được trong quá trình chuyển đổi số năm vừa qua và đặt mục tiêu hoàn thiện và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Công nhân Điện lực TP Hạ Long hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện online
Công nhân Điện lực TP Hạ Long hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện online.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã từng bước thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực. Trong đó, đặc biệt việc áp dụng chuyển đổi số đã mang lại một số kết quả đáng khích lệ cho công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty, bao gồm cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đối với tất cả 20/20 loại hình dịch vụ về điện; nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thiết lập các kênh giao dịch trực tuyến để hỗ trợ khách hàng giao tiếp với ngành điện được nhanh chóng, thuận lợi, mọi lúc, mọi nơi như App EVNNPC CSKH, Zalo page, Website...

Điện lực TP Móng Cái ký kết hợp tác với Ngân hàng Agribank trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Điện lực TP Móng Cái ký kết hợp tác với Ngân hàng Agribank trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Trong lĩnh vực thanh toán tiền điện, việc khai thác dữ liệu trên nền tảng số đã mang lại nhiều lợi ích cho Công ty cũng như khách hàng. Hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh đang ký Hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với 10 Ngân hàng và 08 tổ chức trung gian. Qua kết nối với phần mềm kho nợ của EVNNPC, khách hàng mua điện có thể thanh toán tiền điện và tiền các chi phí dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Cùng với việc triển khai thêm các phương thức thanh toán tiền điện mới mang lại thuận lợi cho khách hàng như QR Code, Mobile Money, từ đó nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt toàn Công ty từ 15%  năm 2021 lên 84,05% và tỷ lệ khách hàng thanh toán các dịch vụ điện có phát sinh chi phí không dùng tiền mặt lên 100%.

Khách hàng thanh toán tiền điện qua mã QR code
Khách hàng thanh toán tiền điện qua mã QR code.

Với cách thức thanh toán tiền online trong đời sống xã hội như hiện nay đã tiết kiệm được thời gian cho mọi người, mọi cơ quan, doanh nghiệp và kiểm soát của các cơ quan được thuận lợi, minh bạch trong xã hội.

Trong năm 2022, với kỳ vọng khi các dữ liệu dùng chung được hoàn thiện, đáp ứng được các yêu cầu về kết nối, chia sẻ tài nguyên thông tin, dữ liệu, ứng dụng công nghệ số trên môi trường mạng để thay đổi cách thức kinh doanh, giúp trải nghiệm khách hàng ngày một tốt hơn và tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 90%.

Phạm Thị Nhân

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.