Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Quảng Ninh: Nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn năm 2022

Để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trong năm 2022, đặc biệt trong mùa nắng nóng cũng như phục vụ tốt nhất cho SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu, lập các phương án vận hành, xử lý sự cố.

Chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu

Cụ thể, Công ty đã đã tổ chức kiểm tra củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện.

Đảm bảo cung ứng điện; đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho công trình điện, kho tàng, trụ sở đơn vị. Tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo đơn vị, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện. Tăng cường kỷ luật vận hành, an toàn lao động, an toàn khi tham gia giao thông…

Kiểm tra, rà soát, củng cố và tổ chức thực hiện ngay các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy tại đơn vị. Phối hợp với các cấp chính quyền, các cơ quan bảo vệ pháp luật tại địa phương xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự trụ sở cơ quan, công trình điện; tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Các đường dây 110kV, 35, 22, 10, 6kV được tăng cường kiểm tra ngày, đêm và khắc phục tồn tại thay các sứ vỡ, xiết lại lèo, kiểm tra lại các mối nối; tạm dừng các công tác đại tu, sửa chữa lớn, cải tạo lưới điện hoàn trả kết cấu đảm bảo vận hành an toàn ở mức cao nhất.

Các trạm biến áp 110kV, trạm biến áp phân phối được kiểm tra khắc phục các tồn tại của thiết bị; lắp đặt máy biến áp chống quá tải khu vực, phân tải, hoán đảo máy biến áp không để bị quá tải phải cắt điện hạn chế do quá tải máy biến áp phân phối.

Vật tư dự phòng phục vụ giải quyết sự cố được tập kết đủ tại các tổ sản xuất của các Điện lực. Các thiết bị, vật tư quan trọng được dự phòng tại kho Công ty khi cần thiết điều động nhanh chóng, kịp thời.

Công ty bố trí đủ xe chở người, vật tư; Hệ thống thông tin phục vụ cho chỉ huy vận hành, giải quyết sự cố được chuẩn bị đầy đủ; sẵn sàng các phương án xử lý sự cố…

Ông Nguyễn Văn Quý - Phó giám đốc PC Quảng Ninh cho biết: Thực hiện kế hoạch EVNNPC giao, để đảm bảo cung cấp điện ổn định, đến 31/03/2022, PC Quảng Ninh đã hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng cơ bản cũng như sửa chữa lưới điện để đưa vào vận hành khai thác. Song song với đó, Công ty cũng chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra quản lý vận hành phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện để kịp thời xây dựng kế hoạch sửa chữa; chỉ đạo tăng cường công tác trực vận hành, chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhân lực, phương tiện để nhanh chóng, kịp thời khắc phục sự cố bất khả kháng có thể xảy ra trong quá trình vận hành.

PC Quảng Ninh đã báo cáo với UBND tỉnh và được sự hỗ trợ của Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu kinh tế… để tuyên truyền, vận động đến tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phối hợp với ngành điện trong việc tiết giảm và tiết kiệm điện.

Công ty tăng cường các biện pháp chuẩn bị, chủ động đảm bảo lưới điện do Công ty quản lý có đủ điều kiện cho tổ chức SEA Games 31 cũng như phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong mùa hè nắng nóng.

Lũy kế trong vòng 4 tháng, phụ tải công suất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tăng trưởng khoảng 11% so với năm 2021, về sản lượng điện tiêu thụ, tăng khoảng 8%. Theo dự báo, phụ tải điện của tỉnh sẽ tăng từ 11-15% trong năm 2022, với lưới điện do Công ty quản lý sẽ đủ điều kiện cấp điện.

Trong thời gian vừa qua, PC Quảng Ninh đã tổ chức làm việc với 145 khách hàng về việc điều chỉnh phụ tải phi thương mại, thỏa thuận điều tiết phụ tải 55,9 MW, các doanh nghiệp lớn đều đồng thuận điều chỉnh phụ tải. Tuy nhiên, kế hoạch sản xuất cũng như dây chuyền sản xuất đã đều được tối ưu hóa nên việc tiết giảm phụ tải đặc biệt khó khăn cho doanh nghiệp trong kế hoạch sản xuất, trong khi đó chưa có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp này. Để đảm bảo lợi ích giữa các bên, các doanh nghiệp đều ý kiến căn cứ theo Thông tư của Bộ Công Thương về điều chỉnh phụ tải điện có hỗ trợ về tài chính để các doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh phụ tải điện hiệu quả nhất.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định liên tục
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định liên tục.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định liên tục cho SEA Games 31

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định liên tục phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh, PC Quảng Ninh đã có văn bản số 1092/PCQN-TTĐKX ngày 25/03/2022 chỉ đạo các Điện lực thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí (nơi tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31) xây dựng kế hoạch, thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý khiếm khuyết lưới điện nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các địa điểm thi đấu và nơi ăn nghỉ của các đoàn tham gia SEA Games 31.

Các Điện lực, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế đã thực hiện xong kiểm tra rà soát và xử lý triệt để các khiếm khuyết trên lưới điện; Xử lý các tiếp xúc lèo, tăng cường cặp cáp trên đường dây, chặt tỉa cây trong, ngoài hành lang để đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy cho các địa điểm thi đấu, lưu trú của các đoàn tham dự Đại hội trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31.

Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ninh xử lý khiếm khuyết đường dây 110 kV
Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ninh xử lý khiếm khuyết đường dây 110 kV.

Tại các Điện lực TP. Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí (có địa điểm thi đấu) đã tiến hành tổng kiểm tra kỹ thuật, an toàn, ngày đêm, kiểm tra tình trạng mang tải của đường dây và các thiết bị trên ĐZ, TBA, chặt tỉa cây trong và ngoài hành lang tuyến. Làm việc với các khách hàng kiểm tra đường dây và thiết bị phần khách hàng quản lý để đảm bảo vận hành an toàn.

Lập và thực hiện phương án đảm bảo cấp điện SEA Games 31. Tổ chức thực hiện diễn tập đảm bảo cấp điện tại Điện lực TP. Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí nơi có các đường dây cấp điện cho các địa điểm tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31 trong ngày 03, 04/5/2022. Phương án cấp điện điểm sự kiện khác với phương án xử lý sự cố chung ở chỗ chỉ tập trung cho một mục tiêu; do vậy đã có phương án phân đoạn xử lý khác thường. Đã phổ biến tới mọi thành viên tham gia, đã luyện tập thử.

Ngày 20, 21/04/2022, PC Quảng Ninh phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao; UBND các thành phố: Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả; Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh và Công ty CP phát triển Tùng Lâm cùng kiểm tra tình hình cung cấp điện phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn TP. Hạ Long, TP. Cẩm Phả và TP. Uông Bí.

Ngoài ra, các Điện lực cũng đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị đăng cai các địa điểm thi đấu, lưu trú để phối hợp kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, máy phát điện dự phòng.

Để đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cho các địa điểm thi đấu SEA Games 31 tại Quảng Ninh, PC Quảng Ninh đã đề nghị Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc cho phép tạm thời khóa bảo vệ tần số thấp F81 tại các xuất tuyến cấp điện cho các địa điểm thi đấu từ ngày 06/05 đến hết ngày 22/05/2022 tại công văn 1615/PCQN-TTĐKX ngày 29/04/2022 và cài đặt đặt bảo vệ F81 tạm thời cho các đường dây trung áp khác để thay thế cho bảo vệ F81 tạm khóa.

Công ty đã tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng tổ, đội, cá nhân trực tiếp tham gia vào quá trình trực vận hành đảm bảo điện SEA Games 31 và yêu cầu chấp hành nghiêm quy trình, quy định, không để xảy ra sự cố chủ quan gây ảnh hưởng đến cung cấp điện cho các lộ đường dây cấp điện phục vụ SEA Games 31.

Tổ chức tăng cường trực lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h, chấp hành nghiêm chế độ trực vận hành, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, phương tiện và lực lượng đảm bảo xử lý kịp thời, nhanh chóng khi có sự cố xảy ra trong các ngày diễn ra SEA Games 31.

Tại Trung tâm điều khiển xa đã thiết lập sơ đồ hiển thị điều khiển thường xuyên lưới điện cấp cho các địa điểm thi đấu SEA Games 31, theo dõi liên tục đầy đủ các thông số vận hành, chất lượng lưới điện, đảm bảo xử lý nhanh, hiệu quả sự cố nếu có. 

Điều độ viên Trung tâm Điều khiển xa Quảng Ninh lập phương thức vận hành tối ưu đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng 2022
Điều độ viên Trung tâm Điều khiển xa Quảng Ninh lập phương thức vận hành tối ưu đảm bảo cung cấp điện.

Trong suốt thời gian từ ngày 06/05 đến 23/05/2022 thực hiện tái lập ca trực đối với tất cả các TBA 110kV có xuất tuyến trung áp cấp điện trực tiếp cho SEA Games 31.

Các Điện lực thành lập nhóm Zalo các cán bộ công nhân viên liên quan đến công tác đảm bảo cấp điện phục vụ SEA Games 31, trong đó có các chuyên viên của các phòng chức năng Công ty được phân công để thuận tiện trong công tác phối hợp, chỉ đạo điều hành.

Bố trí đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng; Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp thiết bị đảm bảo cung cấp đầy đủ, nhanh chóng khi có yêu cầu. Phối hợp với Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc, Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc trong công tác thí nghiệm phục vụ cấp điện và xử lý sự cố.

Để đảm bảo cung cấp điện liên tục cho nhân dân theo dõi SEA Games 31, phục vụ tham quan của du khách trong và ngoài nước; các hoạt động chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra SEA Games 31, Công ty không thực hiện các công việc có kế hoạch có cắt điện từ ngày 05/5 đến ngày 23/05/2022, trừ trường hợp xử lý sự cố và các trường hợp đặc biệt.

Các Điện lực tiếp tục tăng cường kiểm tra định kỳ ngày, đêm đường dây, thiết bị để kịp thời phát hiện nguy cơ và xử lý triệt để các nguy cơ đe dọa sự cố phát hiện sau kiểm tra đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục.

Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục cho SEA Games 31
Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục cho SEA Games 31.

Ông Lương Bình Quảng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: Từ khi được UBND tỉnh quyết định phân công thành lập Ban Tổ chức tổ chức môn thi đấu SAE Games và bóng chuyền nam nữ trong nhà tại Nhà thi đấu 5.000 chỗ, Trung tâm đã chủ động phối hợp với các đơn vị được giao chức năng nhiệm vụ để cùng chuẩn bị nhiệm vụ chung phục vụ cho công tác thi đấu. Cùng với Trung tâm và các tiểu ban kiểm tra của Trung ương, của tỉnh, Điện lực TP. Hạ Long đã rất tích cực kiểm tra rà soát các trang thiết bị điện, hệ thống máy phát, UBS…; bảo trì, bảo dưỡng, đồng thời phát hiện những bất cập từ đó phối hợp xử lý kịp thời để đảm bảo vận hành tốt nhất cho sự kiện này.

Ông Đinh Hữu Chung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tuần Châu cho hay: Từ 15/03/2022, hoạt động du lịch được mở cửa trở lại đã phục hồi mạnh mẽ (dịp 30/04-01/05 vừa qua, gần 10.000 khách/ngày vào tham quan khu vui chơi giải trí, trên 20.000 khách đi Vịnh Hạ Long mỗi ngày, các dịch vụ khác cũng đón lượng khách rất đông), đặc biệt, sự kiện SEA Games 31 cũng đang thu hút lượng khách rất lớn, từ đó dẫn tới lượng tiêu thụ điện rất cao.

Từ nhiều năm qua, điện được cấp liên tục, ổn định, rất đảm bảo cho hoạt động dịch vụ của Tập đoàn. Tiền điện chiếm khoảng 15% chi phí hàng tháng của Tập đoàn, để tiết kiệm điện, Tập đoàn đã có nhiều biện pháp như: Thay toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng bằng bóng led, thay thế hệ thống điều hòa mới inverter để giảm lượng điện tiêu thụ, lắp đặt hệ thống tắt bật tự động, điều chỉnh giờ bật, tắt theo mùa…

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn
Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn

Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2024, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng phương án tổ chức quản lý kinh doanh dịch vụ nhiếp ảnh trên địa bàn.

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và casino
Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và casino

Trên địa bàn TP. Hà Nội, công an thành phố tăng cường kiểm tra đột xuất khi phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm quy định về đối tượng được phép chơi, về đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, khi có tố giác tội phạm liên quan đến doanh nghiệp và hành vi vi phạm khác liên quan đến hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng...

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.