Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UBND quận Long Biên: Cấp GCN quyền sử dụng đất trái quy định

THCL Bản án đã có hiệu lực pháp luật, chỉ hết thời hiệu yêu cầu thi hành án. UBND phường Bồ Đề lại cho rằng, “bản án đã hết hiệu lực pháp luật”. Vì vậy, hoàn tất thủ tục  để UBND quận Long Biên (Hà Nội)  cấp GCN quyền sử dụng đất cho người khác.

Ảnh minh họa

Theo đơn của bà Nguyễn Thị Ngư, trú tại: tổ 15, phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà nội gửi đến báo Thương hiệu và Công luận phản ánh việc chia thừa kế giữa bà là nguyên đơn và bị đơn bà Nguyễn Thị Hồi, Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Văn Lý. Bản án số 08/PTDS ngày 29/01/1994 của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, bản án đã có hiệu lực pháp luật. Vì điều kiện khách quan và do không hiểu biết pháp luật bà Ngư không làm đơn yêu cầu thi hành án (THA), dẫn đến việc quá thời hiệu yêu cầu thi hành án.

Tuy nhiên, các ngày 25/1/2008, 11/5/2010, 09/09/2011, bà Nguyễn Thị Ngư đã làm đơn gửi UBND phường Bồ Đề, phòng Tài nguyên & Môi trường quận Long Biên,  UBND Quận Long Biên để được ngăn chặn các giao dịch về tài sản, diện tích đất mà trong bản án đã có hiệu lực pháp luật chia cho bà. (đã có phiếu nhận đơn).

Trong bản án số 08/PTDS ngày 29/1/1994 của TAND thành phố Hà nội đã có hiệu lực pháp luật nêu rất rõ. “Chia cho bà Nguyễn Thị Ngư 01 gian nhà ngang cùng toàn bộ vườn đất sau và trái gian nhà ngang đó, có chiều ngang 11,5m dài 14,5m phía đường làng, trên đất có nhà vệ sinh, tổng giá trị là 17.392.500 đồng. Bà Ngư tự mở lối đi riêng về phía đường làng trên phần đất bà được chia”. Không hiểu lý do gì?. Năm 2012, UBND phường Bồ Đề, phòng Tài nguyên & Môi trường quận Long Biên, UBND quận Long Biên  đã nhận được đơn ngăn chặn của bà Ngư mà vẫn tiến hành làm thủ tục lấy diện tích đất của bà Ngư theo bản án để cấp GCN quyền sử dụng đất cho bà Nguyễn Thị Hồi.

Ngày 14/04/2015, trao đổi với PV bà Nguyễn Thị Điền cán bộ địa chính UBND phường Bồ Đề là người trực tiếp làm hồ sơ này nói rằng “tôi nghĩ, hết thời hiệu yêu cầu thi hành án thì bản án cũng hết hiệu lực pháp luật”. Tôi làm hồ sơ trình lên họp hội đồng ngày 14/08/2008, tại trụ sở UBND phường có ông Nguyễn Văn Chiến – Chủ tịch UBND phường, ông Phạm Quang Thọ - CTMT Tổ Quốc, ông Nguyễn Xuân Tiếp- trưởng Công an phường, đã đồng ý phê duyệt. Do trình độ cấp phường nhận thức còn hạn chế, dẫn đến sai phạm như ngày hôm nay. Buổi làm việc này, tôi mới hiểu được hết thời hiệu yêu cầu THA chỉ làm mất đi quyền yêu cầu cơ quan THA dân sự tổ chức thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật, chứ không làm mất đi hiệu lực của bản án đó. Giờ sai đâu chúng tôi sửa đấy!. chúng tôi chỉ là cấp cơ sở làm thủ tục trình lên. Việc cấp GCN quyền sử dụng đất là do UBND Quận thực hiện.

Không lẽ tất cả cán bộ phường đều thiếu hiểu biết pháp luật, hay cố tình không nhận thấy bản án đã có hiệu lực pháp luật. Việc cấp GCN quyền sử dụng đất của quận Long Biên là trái với luật Đất đai năm 2003 và Nghị định181/2004/NĐ- CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành luật đất đai 2003. Cấp GCN quyền sử dụng đất trái với quy định của pháp luật dẫn đến việc diện tích đất của bà Ngư đã bị chuyển nhượng sang tên nhiều lần cho người khác gây hậu quả nghiêm trọng. Gây bức xúc trong dư luận  liệu có khuất tất đằng sau sự việc này ?.

Đề nghị các cơ quan chức năng của Hà Nội sớm vào cuộc làm rõ việc cấp GCN quyền sử dụng đất trái với quy định pháp luật của những cá nhân liên quan và của UBND  quận Long Biên. Trả lại quyền và lợi ích hợp pháp cho gia  đình bà Nguyễn Thị Ngư.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này

Trọng Tâm

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.