Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UNDP sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực ưu tiên

Tọa đàm có sự tham dự của khoảng 20 lãnh đạo toàn cầu của các tập đoàn thành viên WEF trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ xanh, tài chính – ngân hàng…

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tổng Giám đốc Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) Achim Steiner.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Tổng Giám đốc Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc Achim Steiner. Ảnh VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Tổng Giám đốc Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc Achim Steiner. Ảnh VGP/Hải Minh.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cảm ơn UNDP đã luôn đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc tái thiết, xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội trong gần 50 năm qua.

Phó Thủ tướng đánh giá cao hỗ trợ của UNDP trong các dự án quản lý rác thải rắn, rác thải nhựa của Việt Nam và mong muốn tiếp tục tham vấn chính sách, hợp tác kỹ thuật với UNDP về các lĩnh vực Việt Nam đang quan tâm, trong đó có chuyển đổi sang nền kinh tế xanh và trung hòa carbon, phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19 theo hướng xanh và bền vững.

Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam quyết tâm, chủ động thực hiện các cam kết tại COP26, trong đó có cam kết đưa mức phát thải ròng về "0" vào năm 2050; đề nghị UNDP tiếp tục tư vấn kỹ thuật, chuyên môn cho Việt Nam để triển khai thành công Thỏa thuận đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) cũng như quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên nước, tăng khả năng chống chịu và ứng phó với biến đổi khí hậu sông Mekong.

Phó Thủ tướng đánh giá cao hỗ trợ của UNDP trong các dự án quản lý rác thải rắn, rác thải nhựa của Việt Nam. Ảnh VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng đánh giá cao hỗ trợ của UNDP trong các dự án quản lý rác thải rắn, rác thải nhựa của Việt Nam. Ảnh VGP/Hải Minh.

Tổng Giám đốc UNDP Achim Steiner đánh giá cao Việt Nam đã triển khai hiệu quả các chương trình kinh tế -xã hội, đưa ra các chủ trương, chính sách thể hiện quyết tâm chuyển đổi sang kinh tế xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu.

UNDP tự hào được hợp tác với Việt Nam, mong muốn chia sẻ mô hình hợp tác cho các quốc gia khác và sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực ưu tiên

Trong khuôn khổ Hội nghị WEF Davos 2023, chiều 17/01 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã tham dự và phát biểu tại Tọa đàm với các lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu Việt Nam – WEF.

Tọa đàm với các lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu Việt Nam – WEF là hoạt động WEF tổ chức dành riêng cho Việt Nam tại Hội nghị WEF Davos năm 2023.

Phó Thủ tướng kêu gọi các lãnh đạo tập đoàn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam, giúp Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển theo các định hướng:

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã tham dự và phát biểu tại Tọa đàm với các lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu Việt Nam – WEF. Ảnh VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã tham dự và phát biểu tại Tọa đàm với các lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu Việt Nam – WEF. Ảnh VGP/Hải Minh.

Thứ nhất, tiếp tục tạo dựng và duy trì môi trường vĩ mô ổn định cho phát triển, chủ động thích ứng linh hoạt với các diễn biến khó lường, ổn định kinh tế vĩ mô và nâng cao khả năng chống chịu của nền kinh tế.

Thứ hai, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, hiệu quả, thực chất. Chú trọng phát triển các hạ tầng chiến lược về giao thông, công nghệ, hạ tầng liên vùng, hạ tầng xanh, chuyển dịch sang nền kinh tế tuần hoàn, phát thải carbon thấp đồng thời tận dụng lợi ích, cơ hội từ 15 hiệp định thương mại tự do đã ký.

Thứ ba, tăng cường tận dụng các động lực tăng trưởng mới, khai thác tối đa nguồn lực tài chính, công nghệ trong nước và quốc tế thông qua các thỏa thuận về khí hậu. Thực hiện chuyển đổi xanh, chuyển dịch sang nền kinh tế tuần hoàn, phát thải carbon thấp đi đôi với chuyển đổi số, phát triển mạnh mẽ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Theo Chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.