Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ứng dụng quản lý BĐS SPMS tại các dự án nhà ở, giảm thiểu rủi ro xung đột

Savills vừa xây dựng và triển khai ứng dụng quản lý bất động sản Savills Property Management Solution (SPMS) tại các dự án nhà ở thuộc quyền quản lý từ năm 2019.

Trong bối cảnh danh mục quản lý ngày càng mở rộng, phương thức quản lý truyền thống ngày càng hé lộ nhiều bất cập, hạn chế hiệu quả công việc quản lý và vận hành dự án của ban quản lý tòa nhà, ban quản trị, chủ đầu tư, cư dân và khách thuê thì Savills Việt Nam đã đưa ra sáng kiến ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và vận hành dự án.

Bà Trần Minh Ái - Giám đốc Quản lý Bất động sản Savills TP.HCM chia sẻ: “Quản lý theo phương thức truyền thống đồng nghĩa với việc trao đổi thông tin giữa các bên thông qua thông báo, tờ rơi, gặp mặt trực tiếp hoặc gọi điện thoại đến hotline. Với số lượng căn hộ thuộc quản lý lên đến 40.000 căn, phương thức này bộc lộ nhiều điểm thiếu hiệu quả về thời gian, nguồn lực, và có nguy cơ gây ảnh hưởng đến tiêu chuẩn dịch vụ quản lý vận hành của Savills Việt Nam. Để duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ ngày càng nhanh chóng, chính xác và minh bạch, vượt trên yêu cầu ngày càng cao của chủ đầu tư và cư dân, Savills Việt Nam đã đưa ra sáng kiến ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và vận hành dự án - ứng dụng quản lý bất động sản SPMS.”

Ứng dụng quản lý BĐS SPMS tại các dự án nhà ở, giảm thiểu rủi ro xung đột - Hình 1

Bà Trần Minh Ái - Giám đốc Quản lý Bất động sản Savills TP.HCM chia sẻ về ứng dụng quản lý bất động sản SPMS

Ứng dụng SPMS là nền tảng công nghệ giúp thông tin liên lạc trực tiếp giữa ban quản lý, ban quản trị, chủ đầu tư và cư dân trong chu trình quản lý bất động sản. Ứng dụng SPMS mang tới cho người sử dụng sự phản hồi ngay lập tức đối với những yêu cầu cá nhân qua một hệ thống tự động. Là một kênh liên lạc rõ ràng giữa cư dân và ban quản lý dự án, SPMS có các tính năng cho phép người dùng thanh toán hóa đơn và đặt lịch sử dụng những dịch vụ tiện ích trong dự án chỉ với một vài bước đơn giản.

Giải thích rõ hơn về các tính năng của SPMS, bà Trần Minh Ái cho biết, thay vì phải gặp mặt trực tiếp hoặc liên hệ qua điện thoại với ban quản lý để yêu cầu sửa chữa, đặt lịch sử dụng tiện ích trong dự án hoặc thanh toán các chi phí liên quan, cư dân có thể nhanh chóng thao tác đơn giản trên ứng dụng SPMS trên điện thoại.

Thay vì ghi nhận và lưu những thông tin này thủ công, ban quản lý có thể làm điều này trên hệ thống lưu trữ của SPMS và điều phối nhân sự một cách hiệu quả, giảm thiểu lỗi từ con người.

Thay vì truyền tải những thông báo tới cư dân qua bảng tin hay liên lạc trực tiếp, ban quản lý hay chủ đầu tư có thể gửi thông báo qua hệ thống SPMS, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Không những vậy SPMS còn lưu trữ lịch sử thông tin của tất cả các dự án; qua đó tất cả thông tin trao đổi giữa các bên ban quản lý, ban quản trị, chủ đầu tư và cư dân đều minh bạch rõ ràng, tránh những hiểu lầm tranh chấp không đáng có.

“Tất cả báo cáo kỹ thuật và phản hồi về chất lượng dịch vụ được cư dân gửi đến hệ thống cũng sẽ được lưu giữ và là cơ sở để ban quản lý và chủ đầu tư cải thiện hoạt động quản lý và vận hành dự án theo thời gian” – bà Ái khẳng định.

Savills hiện là thương hiệu quản lý bất động sản lớn nhất Việt Nam với quy mô danh mục khoảng 5 triệu m2 bất động sản, đến từ hơn 90 dự án thương mại và nhà ở, trong đó có hơn 40.000 căn hộ.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.