Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - cái nôi ân tình...

Cứ mỗi cuối giờ chiều ngày thứ sáu hàng tuần, khi anh em báo chí đến trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự buổi họp cung cấp thông tin tuần, thì chúng tôi lại thấy đội ngũ cán bộ công chức của Văn phòng UBND tỉnh ra quân dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên của cơ quan mình…

cán bộ VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm vệ sinhCán bộ VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm vệ sinh

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thanh Hương- Giám đốc Cổng Thông tin Điện tử UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Đây là công việc mà cán bộ văn phòng chúng tôi làm từ nhiều tháng qua, hưởng ứng phong trào “Ngày chủ nhật xanh” do UBND tỉnh phát động. Với chúng tôi thì chương trình gần gũi hơn, lấy tên gọi “60 phút làm sạch đẹp cơ quan”.

Làm vệ sinh trong khuôn viên UBND tỉnhLàm vệ sinh trong khuôn viên UBND tỉnh

Thật ra, không riêng gì làm tại cơ quan mà đội ngũ VP UBND tỉnh còn ra quân làm vệ sinh khắp các địa bàn trong tỉnh vào mỗi chủ nhật đến.

làm vệ sinh ở các khu đô thị mớiLàm vệ sinh ở các khu đô thị mới

Anh em báo chí thường xuyên thấy cán bộ VP UBND tỉnh có mặt ở nhiều điểm “nóng” về vệ sinh như dùng thuyền nhặt rác trên sông Hương, khu vực chợ Vỹ Dạ, chợ Đông Ba; khu đô thị mới An Vân Dương; bãi biển Thuận An, Hải Dương…

Làm vệ sinh khu vực nông thônLàm vệ sinh khu vực nông thôn

Gần nhất, ngày 21/7 vừa qua, VP UBND tỉnh phối hợp với Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và xã Phú An ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” tại khu vực Đầm Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang). Chính từ hoạt động của anh chị em VP đã lôi kéo người dân địa phương và cả khách tham quan, du lịch ở đây cùng tham gia nhặt rác, làm vệ sinh, giúp phong trào ngày chủ nhật xanh và nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần được lan toả rộng rãi ở khu vực đầm phá Tam Giang này.

Làm vệ sinh khu vực Đầm Chuồn- Phá Tam GiangLàm vệ sinh khu vực Đầm Chuồn - phá Tam Giang

Bên cạnh việc hưởng ứng tích cực phong trào “Ngày Chủ Nhật xanh”, phong trào “Thành phố 4 mùa hoa”…, VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế còn rất quan tâm đến các hoạt động nghĩa tình. Mới đây, ngày 22/8, VP đã phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư Đại Phú Lộc tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hồng Quảng (huyện A Lưới) với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

Tặng quà cho hộ nghèo A LướiTặng quà hộ nghèo A Lưới

Tuy nhiên, theo bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu: “Việc tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình  chính sách như thế này chỉ mang tính chất hỗ trợ tạm thời. Chính quyền địa phương cần có kế hoạch và phương án cụ thể để Văn phòng UBND tỉnh hỗ trợ cho người dân thoát nghèo bền vững bằng cách tạo công ăn việc làm, phát triển sản xuất, chăn nuôi, tạo ra thu nhập ổn định và mang tính bền vững, lâu dài”.

cán bộ VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà cho học sinh nghèo hiếu họcCán bộ VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà học sinh nghèo hiếu học

Một lần nghe ở phường Vỹ Dạ (Huế), có một hoàn cảnh rất đáng thương, khi người thân mất nhưng gia đình quá khó khăn không đủ tiền mua quan tài, bà Trần Thị Hoài Trâm - Chánh VP liền tổ chức quyên góp ngay trong cán bộ cơ quan VP UBND tỉnh, chỉ mấy tiếng đồng hồ được chục triệu đồng mang gởi gia đình. Nhận được tiền người vợ khóc không thành tiếng lập cập nhờ người chạy đi mua ngay đồ khâm liệm... Đứng bên, chứng kiến cảnh đó, tôi không ngăn được dòng nước mắt.

Tặng xe đạp cho học sinh vùng núiTặng xe đạp học sinh vùng núi

Chỉ cách đây mấy ngày, khi nghe thông tin có bệnh nhân ở BVTW Huế rất cần loại máu hiếm, tiểu cầu B+, bà đã lên các trang mạng xã hội kêu gọi hiến tặng vì bà và nhiều cán bộ VP UBND tỉnh là một trong những tình nguyện viên tích cực của “Hội hiến máu tình nguyện Huế” không phù hợp với nhóm máu người cần.

Nhìn những hoạt động của từng cán bộ VP UBND tỉnh trải đều trong mọi lĩnh vực, dù vẫn còn đôi chút hạt sạn lẫn khuất ở đâu đó nhưng với người dân, doanh nghiệp khi đến Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh đều được hướng dẫn tận tình chu đáo.

Ông Trần Đức Minh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đã rất nhiều lần nói với tôi rằng “Cũng là những người đó, công việc đó nhưng bây giờ thay đổi diệu kỳ. Thân thiện hơn, gần gũi hơn. Dù được giải quyết hay không, DN chúng tôi vẫn cảm thấy vui vẻ, cởi mở. Bước ra khỏi Trung tâm phục vụ Hành chính công, ai cũng thấy thoả mãn không còn những bức xúc, vướng mắc mang tâm trạng nặng nề như trước kia”.

Chính từ những thay đổi đó, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thừa THiên Huế là 1/50 đơn vị đã vượt qua 245 bộ hồ sơ của nhiều cơ quan, tổ chức trong cả nước được Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) trao Giải thưởng “Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc” - VIETNAM DIGITAL AWARDS 2019.

Với thành tích đã tạo lập tốt kho dữ liệu hồ sơ điện tử phục vụ cho tất cả các ngành, các cấp quản lý, tra cứu, thống kê, xử lý hồ sơ…, tất cả đều thực hiện thông báo trực tuyến thông qua tổng đài tin nhắn, giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu việc trễ hạn khi xử lý hồ sơ trên môi trường mạng. 

... nhận giải thưởng VIETNAM DIGITAL AWARD 2019... nhận giải thưởng VIETNAM DIGITAL AWARD 2019

Chúng tôi cho rằng, những biến chuyển trên, bắt nguồn từ sự “truyền lửa” của lãnh đạo tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Cổng Thông tin Điện tử khiêm tốn cho biết: Chúng tôi làm tất cả chỉ với mong ước tạo được niềm vui cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp khi tiếp xúc với cán bộ công chức VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Cán bộ VP làm công tác thiện nguyện chỉ mong được chia sẻ phần nào khó khăn với những mảnh đời, những gia đình bất hạnh… . Cùng nhau “Nhặt một cọng rác làm cho Huế sạch hơn” - như Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã nói.

Trần Minh Tích

                                                                                                           

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng do lo ngại nguồn cung có thể bị thắt chặt.

Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27/4), vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng. Dự báo giá vàng thế giới có nguy cơ chịu mức giảm mạnh hàng tuần, sau khi sụt giảm từ mức cao gần kỷ lục trong 5 phiên qua.

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".