Theo lời mời đầy hấp dẫn của nhân viên thì đây là buổi trải nghiệm chuyên sâu thời gian trải nghiệm là 2 giờ, khách hàng sẽ không cần thành toán bất kỳ một chi phí nào và phải mang theo chứng minh có đúng tên để “check in” nhận quà.
Đánh vào tâm lý phụ nữ là luôn thích làm đẹp, lại là liệu trình chuyên sâu miễn phí và được tặng quà,mấy ai từ chối việc đến trải nghiệm để được nhận quà. Sau lời mời đó chị N đã cùng bạn là chị L.T.K.H đến trải nghiệm dịch vụ.
Liên tục dặn dò mang theo CMND để check in ở quầy lễ tân và nhận quà
Theo đó, chị M.Q.N phản ánh, chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 09177621xx thông báo chị nhận được “một buổi chăm sóc da chuyên sâu hoàn toàn miễn phí, sau buổi chăm sóc da được tặng một máy xông hơi mặt để sử dụng tại nhà”. Theo lời giới thiệu từ chủ nhân số điện thoại trên thì: “Bên em đang có cơ sở tại Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ” và “tại Hải Phòng có cơ sở 268 Trần Nguyên Hãn”, khi đến tham dự chị M.Q.N “sẽ được các chuyên gia cũng như công nghệ máy móc hiện nhất của Nhật Bản sẽ thăm khám soi da”. Đặc biệt, “sau buổi chăm sóc về da bên em sẽ tặng chị máy phun sương cấp ẩm cho da”.
Sau 30 phút cùng ngày, số điện thoại 09177621xx tiếp tục gọi điện nhắc hẹn. Lần này là một bạn nam xưng: “Em là quản lý xác nhận phòng ở spa chỗ 268 Trần Nguyên Hãn”, “em có nhận được lịch hẹn của chị qua chăm sóc da với bạn của mình và nhận quà tặng là máy cấp ẩm” sau liệu trình. Quản lý cũng không quên nhắc “mang theo CMND bản gốc đúng tên để các bạn ấy check in vaf biết là khách mời” ở lễ tân.
Sau khoảng 40 phút, số điện thoại 08688519xx tiếp tục gọi điên giục giã chị M.Q.N cùng bạn đến để trải nghiệm liệu trình và không quên nhắc “Mình nhớ là mang CMND để check in ở quầy lễ tân và sau buổi còn nhận quà”.
Liệu trình chuyên sâu hai tiếng vẻn vẹn trong khoảng 30 phút
Trong nội dung cuộc trao đổi qua điện thoại giữa chị M.Q.N và vị quản lý xác nhận phòng thì chị M.Q.N phải bố trí trọn vẹn 2 giờ đồng hồ để trải nghiệm vì “liệu trình bên em là chuyên sâu 2 tiếng đồng hồ chứ không phải liệu trình cơ bản”, “liệu trình này hôm nay chúng em mời khách hàng qua để xin ý kiến đánh giá từ khách hàng thế nên mọi chi phí không phải thanh toán quà tặng là máy cấp ẩm sau liệu trình”.
Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm liệu trình chuyên sâu của đơn vị này chị L.T.K.H phản ánh việc khám và soi da của chuyên gia rất sơ sài. Chỉ vào thao tác đơn giản chuyên da đã phán đoán tình trạng của da.
Quá trình chăm sóc da chuyên sâu mà chị L.T.K.H được trải nghiệm theo lời chị H kể thì có 3 tháo tác “ tôi được bôi bột phấn rôm lên da mặt và dùng một cái máy nào đó có xung điện làm xe khít lỗ chân lông, cải thiện về nám, diệt khuẩn theo nhân viên nói. Cái máy khi trà lên bề da có cảm giác rất rát, sau đó chị H được đắp mặt nạ tươi, và cuối cùng là bôi kem chống nắng”, đó là các chất liệu mà được nhân viên Hà nói khi làm chứ thực chất chị H cũng không biết họ đã làm những gì với da mặt mình.
Khách hàng bị "giữ chân", ép nghe tư vấn mua các gói liệu trình
Những tưởng rằng mình được mời đến để trải nghiệm buổi chăm sóc da chuyên sâu miễn phí để lấy ý kiến khách hàng nhận quà tặng là máy cấp ẩm cho da - máy phun sương như lời mời, nhưng thực tế, chị N và H rất bức xúc bởi bị “giữ chân”, ép nghe tư vấn tham gia liệu trình chăm sóc da lên đến 80,9 triệu đồng. Thời gian thực hiện liệu trình chăm sóc chuyên sâu chỉ vẻn vẹn khoảng 30 phút và được lồng ghép bằng những lời chào mời của nhân viên thực hiện liệu trình. Kết thúc liệu trình thì nhân viên thực hiện liệu trình tiếp tục mời chuyên gia tư vấn về các gói liệu trình với nhiều mức giá bằng kèm theo các khuyến mại. Điều đáng ngạc nhiên là các gói liệu trình và mức giá 80,9 triệu đồng không hề có trong bảng giá.
Khi ra về chị N được nhận được quà tặng là một sản phẩm có 100% chữ nước ngoài, đựng trong hộp giấy có kích thước 3,5x3,5x14 cm có logo và chữ Venesa.
Mai Lương
(Còn nữa)