Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chiêu độc của nữ kế toán doanh nghiệp lừa đảo chiếm hơn 110 tỷ đồng

Bằng thủ đoạn tặng quà để thu hút nhiều khách hàng đến ký hợp đồng, đặt cọc tiền mua vật liệu xây dựng, nữ kế toán một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng của 148 bị hại.

Theo hồ sơ của Cơ quan điều tra, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh thì, Hoàng Thị Bình (SN 1986, trú thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân) đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng của 148 bị hại.

Cuối tháng 07/2022, sau khi có đơn tố cáo của các bị hại, Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Hoàng Thị Bình (SN 1986, trú tại thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an xác định, Hoàng Thị Bình là kế toán trưởng của Công ty TNHH Xây dựng Thương Mại Giang Nam (thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân). Quá trình làm kế toán, Bình được giám đốc giao điều hành, tự quyết định việc thực hiện nhập hàng từ các nhà phân phối và ký hợp đồng, giao dịch với khách hàng. Tuy nhiên, do kinh doanh xảy ra tình trạng thâm hụt, không có tiền thanh toán cho các đại lý chi phối nên Bình đã vay tiền cá nhân với lãi suất cao để lấy tiền nhập vật liệu xây dựng.

Hoàng Thị Bình tại cơ quan điều tra
Hoàng Thị Bình tại cơ quan điều tra.

Đến tháng 05/2021, giá sắt, thép, các vật liệu xây dựng và hàng hóa khác đều tăng mạnh. Vì trước đó Bình ký hợp đồng giữ nguyên giá bán với nhiều khách hàng nên hoạt động kinh doanh ngày càng lỗ nặng trong khi giá vật liệu tăng nhanh.

Để có tiền trả lãi, cung cấp vật liệu cho các khách hàng đã nhận cọc, Bình dùng thủ đoạn giảm giá mạnh các mặt hàng vật liệu xây dựng, báo giá thấp hơn các đại lý phân phối, áp dụng chương trình tặng quà như: Tặng tivi, tủ lạnh, điều hòa… để thu hút nhiều khách hàng đến ký hợp đồng, đặt cọc tiền mua vật liệu xây dựng.

Sau khi nhận được tiện đặt cọc của khách hàng, Bình đã sử dụng trả tiền mua vật liệu cho người nợ trước, trả lãi các khoản vay cá nhân. Đến ngày 08/07/2022, do sức ép từ các chủ nợ và không còn khả năng cung cấp vật liệu cho khách hàng nên Bình đã rời khỏi nhà để trốn tránh. Hành vi này đã bị các khách hàng là bị hại tố giác với cơ quan điều tra.

Để tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ xử lý theo quy định pháp luật, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo ai là bị hại của vụ án liên hệ đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh để được giải quyết.

Quyết Linh

Bài liên quan

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.