Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vi phạm hợp đồng, FPT Telecom bị tố “quỵt” tiền của khách hàng?

“Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vi phạm hợp đồng ký k

THCL “Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vi phạm hợp đồng ký kết lắp đặt mạng, có thái độ “cò quay”, không hoàn trả tiền phí chuyển đổi dịch vụ cho khách hàng…” – Đó là những nội dung mà chị Nguyễn Phương Thảo, sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội phản ánh tới Thương hiệu & Công luận.

Phụ lục hợp đồng chị Thảo đã ký với FPT Telecom

Theo chị Thảo thì, sau khi chuyển về tòa nhà CT1A, Chung cư Nam Đô Complex, gia đình chị đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ Internet với FPT Telecom. Sau khi sử dụng dịch vụ một thời gian, gia đình chị Thảo có nhu cầu chuyển chỗ ở sang tòa nhà kế bên CT2A. Với mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ Internet, chị Thảo đã liên hệ với phía FPT Telecom thì được nhân viên công ty tư vấn là “có thể chuyển được”.

Đến ngày 16/11/2015, chị Nguyễn Phương Thảo (Bên A) ký Bản sửa đổi hợp đồng về việc chuyển địa điểm với bà Trần Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của Công ty CP Viễn thông FPT, trụ sở tại 59 Nguyễn Công Trứ (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nội dung Bản sửa đổi hợp đồng, Điều 1 về Chuyển địa điểm nêu rõ: “Kể từ ngày  16/11/2015, Bên A yêu cầu bên B chuyển địa điểm cho Hợp đồng số HNH003589 như sau: Địa chỉ lắp đặt mới: CT2A. P2305 CC Nam Đo Complex, Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội”.

Điều 2, về Phí chuyển đổi dịch vụ: “Tổng số tiền Bên A thanh toán cho bên B ngay sau khi ký biên bản sửa đổi hợp đồng này là 275.000 đồng”.

Sau khi ký hợp đồng, chị Thảo đã chuyển khoản tiền phí chuyển đổi dịch vụ với nội dung “chuyển địa điểm” theo đúng hợp đồng ký kết giữa 2 bên, thể hiện tại phiếu thu có mã số thuế: 0101778163.

Tuy nhiên, chị Thảo cho biết, gia đình đã đóng tiền từ rất lâu, nhưng phía FPT Telecom không triển khai lắp đặt mạng cho gia đình theo đúng hợp đồng. Không nhận được hồi âm từ phía công ty, chị gọi lại hỏi nhân viên công ty thì bất ngờ nhận được câu trả lời: “FPT Telecom không thể lắp đặt mạng tại Chung cư 2A theo đúng hợp đồng ký kết”?

Sau đó, chị Thảo đã nhiều lần liên hệ, thậm chí đến tận văn phòng giao dịch của FPT Telecom - yêu cầu hoàn trả số tiền phía FPT Telecom đã thu vì không thực hiện theo cam kết, thì đều bị các nhân viên “khất lần, vòng vo và né tránh”, không hoàn trả lại tiền.

Bức xúc vì bị mất tiền oan, chị Thảo tiếp tục liên hệ tới tổng đài hỗ trợ khách hàng của FPT Telecom theo số điện thoại: 0473008888. Nhân viên hỗ trợ thông tin dịch vụ (xưng tên là Chung, có mã số 371) cho biết: “Bên FPT Telecom ghi nhận là ‘không thể chuyển địa điểm cho khách hàng”. Việc khách hàng yêu cầu hoàn tiền thì khách hàng có thể ra quầy giao dịch gần nhất mang theo phiếu (Bản sửa đổi hợp đồng, phiếu thu - PV) để được kiểm tra, xử lý”.

Song điều đáng nói, khi chị Thảo cho biết gia đình đã đến quầy giao dịch của công ty để xin lại tiền, nhưng không được hỗ trợ, nhân viên còn khẳng định: “Gia đình đã đóng bất cứ khoản phí nào thì công ty sẽ trả lại cho gia đình”. Tuy nhiên, theo chị Thảo phản ánh, chị đã trở lại văn phòng giao dịch của FPT Telecom tại 59 Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng để xin hoàn lại số tiền trên, nhưng vẫn không được văn phòng gao dịch này giải quyết.

“Nhân viên tại văn phòng giao dịch FPT Telecom tại 59 Nguyễn Công Trứ lại yêu cầu tôi làm thanh lý hợp đồng trước thời hạn với FPT Telecom nếu muốn nhận lại số tiền trên. Đồng nghĩa với việc tôi phải đóng một khoản tiền bồi thường lớn hơn so với khoản phí đã nộp, thật vô lý”, chị Thảo bức xúc.

Theo chị Thảo, cách giải thích của nhân viên FPT Telecom chẳng khác nào “đánh đố” khách hàng nhằm “quỵt số tiền phí đã thu. Bởi, chị Thảo vẫn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ của FPT Telecom, thậm chí chị đã nộp tiền phí sử dụng dịch vụ tới tận tháng 2/2016.

“Việc chuyển tới địa điểm mới đã được quy định rõ trong Bản sửa đổi hợp đồng. Nếu phía FPT Telecom không chuyển dịch vụ theo đúng cam kết thì phải hoàn trả lại số tiền cho tôi. Đằng này, họ luôn viện lý do để làm khó khách hàng, “chây ỳ” không chịu trả lại số tiền đã thu là không tôn trọng khách hàng, vi phạm những quy định trong hợp đồng đã ký… Tôi đề nghị phía FPT Telecom phải có câu trả lời thỏa đáng, nhanh chóng thanh toán số tiền trên cho tôi. Đồng thời, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc, xác minh, làm rõ vụ việc để trả lại quyền lợi cho người tiêu dùng”, chị Thảo cho biết.

Trước sự việc trên, phía FPT Telecom sẽ lý giải ra sao? Quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được cơ quan chức năng giải quyết như thế nào?...

Tuấn Ngọc (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Thương hiệu gạo Việt Nam ngày càng đáp ứng được từ các thị trường khó tính
Thương hiệu gạo Việt Nam ngày càng đáp ứng được từ các thị trường khó tính

Những tín hiệu xuất khẩu gạo khởi sắc đầu năm một phần do các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; xâm nhập sâu vào các thị trường “khó tính” như châu Âu. Chính những điều này tiếp tục khẳng định chất lượng gạo Việt Nam ngày càng gia tăng và đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ các thị trường.

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành
Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành

Với tổng số tiền huy động là 1.330 tỷ đồng, Dabaco Việt Nam (DBC) tính toán dùng toàn bộ để đầu tư vào Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco để thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco”.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận
Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận

Theo Giáo sư Pierre Journoud, giảng viên chuyên ngành Lịch sử đương đại, Đại học Paul-Valéry Montpellier 3, chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của sự kết hợp chặt chẽ giữa đấu tranh chính trị, quân sự và ngoại giao. Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của chiến lược quân sự đỉnh cao được hoạch định bởi Bộ chính trị, bởi Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu
Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 8/5: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao; hạn chế mua đuổi ở nhóm vốn hóa lớn để tránh các rủi ro T+.

Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed
Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed

Rạng sáng 8/5, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,33%, đạt mốc 105,38.