Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao, doanh nghiệp Nhật Bản không còn là nhà cung cấp màn hình iPhone?

Apple đã bắt đầu đặt hàng màn hình diode phát quang hữu cơ (OLED) từ BOE Technology Group của Trung Quốc và LG Display của Hàn Quốc cho iPhone SE sắp ra mắt. Sự thay đổi này đánh dấu sự kết thúc của màn hình LCD trên iPhone, với mẫu SE dự kiến ra mắt vào năm sau cũng có màn hình OLED, cùng với các mẫu iPhone giá tiêu chuẩn và các mẫu Pro cao cấp.

Động thái này sẽ loại trừ hai nhà cung cấp tấm nền của Nhật Bản là Japan Display (JDI) và Sharp khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động của công ty Mỹ này. JDI và Sharp đã cùng nhau chiếm 70% thị phần màn hình iPhone cách đây khoảng một thập kỷ, nhưng gần đây mới chỉ cung cấp màn hình LCD cho iPhone SE, vì Apple đã chuyển sang màn hình OLED cho các mẫu cao cấp của mình.

Các công ty Hàn Quốc và Trung Quốc là những nhà sản xuất màn hình OLED chủ chốt. Theo nhiều nguồn tin, Apple đã bắt đầu đặt hàng màn hình OLED từ BOE Technology Group của Trung Quốc và LG Display của Hàn Quốc cho iPhone SE sắp ra mắt. Sự thay đổi này đánh dấu sự kết thúc của màn hình LCD trên iPhone, với mẫu SE dự kiến ra mắt vào năm sau cũng có màn hình OLED, cùng với các mẫu iPhone giá tiêu chuẩn và các mẫu Pro cao cấp.

Apple sẽ sử dụng màn hình diode phát quang hữu cơ (OLED) trên tất cả các mẫu iPhone được bán ra vào năm tới.
Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook giới thiệu mẫu iPhone SE có tính năng 5G và chip A15 Bionic trong một sự kiện tại Apple Park hồi tháng 3/2022. (Ảnh: Apple Inc.)

Samsung Electronics của Hàn Quốc nắm giữ khoảng một nửa thị trường màn hình OLED cho iPhone, trong khi LG Display chiếm khoảng 30% và BOE chiếm khoảng 20%. Cả JDI và Sharp đều không sản xuất hàng loạt màn hình OLED cho điện thoại thông minh và nguồn cung cấp màn hình LCD cho iPhone của họ dự kiến sẽ kết thúc khi ngừng sản xuất các mẫu SE cũ.

Màn hình OLED tạo ra hình ảnh bằng các hợp chất hữu cơ có màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam tự phát ra ánh sáng. OLED không cần đèn nền vẫn có thể mang lại màu sắc sống động hơn và độ tương phản sắc nét hơn so với LCD. Với nhu cầu ngày càng tăng đối với điện thoại thông minh để xem phim, thể thao và chơi trò chơi, Samsung đã bắt đầu bán màn hình OLED để thay thế cho LCD từ năm 2009.

Apple lần đầu tiên sử dụng tấm nền OLED trong iPhone X, ra mắt vào năm 2017. Kể từ đó, công ty đã chuyển từ LCD sang OLED cho các mẫu cao cấp của mình. Vào khoảng năm 2015, JDI và Sharp đã cung cấp gần 200 triệu màn hình LCD hàng năm cho iPhone, nhưng con số đó đã giảm xuống còn khoảng 20 triệu vào năm 2023.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia có trụ sở tại Anh, OLED sẽ vượt qua LCD về số lượng tấm nền được xuất xưởng cho điện thoại thông minh lần đầu tiên trong năm nay. Khi iPad và các sản phẩm khác bắt đầu sử dụng màn hình OLED tiên tiến, Apple dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm lượng mua LCD.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ
Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ

Ngày 19/9, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam có buổi làm việc đầu tiên với tỉnh Trà Vinh về giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 1 - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.