Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam có chủ trương nhất quán về hội nhập kinh tế quốc tế

Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại buổi tiếp ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam tại Trụ sở Chính phủ chiều 30/11.

THCLĐó là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại buổi tiếp ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam tại Trụ sở Chính phủ chiều 30/11.

Việt Nam có chủ trương nhất quán về hội nhập kinh tế quốc tế - Hình 1

Theo Đại sứ EU tại Việt Nam, Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về kim ngạch xuất khẩu sang EU. Còn EU cũng là khu vực kinh tế đang có giá trị đầu tư đứng thứ 3 ở Việt Nam.

Ông Bruno Angelet nhận định với việc khủng hoảng tài chính toàn cầu dần trôi qua cũng như khi các bên thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) thì EU có nhiều triển vọng nâng hạng vị trí của mình tại Việt Nam.

Với EVFTA, EU sẽ thông qua đề nghị của Việt Nam về lộ trình cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật tương ứng. Hiện có 50 chuyên gia của EU sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam các giải pháp kỹ thuật này. Đồng thời, EU cũng sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ Việt Nam hiệu quả hơn, đi tới thực thi ký kết Hiệp định.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam có chủ trương nhất quán về hội nhập kinh tế quốc tế. Việt Nam đã hoàn thiện 29 hiệp định thương mại tự do đa phương và song phương. EVFTA có tiêu chuẩn cao, liên quan đến nhiều vấn đề nên Việt Nam đã, đang chuẩn bị tích cực cho việc thực thi và thông qua Hiệp định này.

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chính phủ đang triển khai mạnh mẽ chương trình tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất lao động và sức cạnh tranh. Chính phủ cũng tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tái cơ cấu thu chi ngân sách, cơ cấu lại nợ công, các ngành và đơn vị sự nghiệp công lập; cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp…

Tương tự như những lo lắng của EU, Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam cũng có những lo ngại với tiêu chuẩn cao của Hiệp định Thương mại tự do này nên không còn cách nào khác phải sửa đổi, hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan để phù hợp với tiến trình phát triển và các cam kết quốc tế.

Phó Thủ tướng mong muốn Đại sứ Bruno Angelet là cầu nối quan trọng giúp Việt Nam thúc đẩy việc ký kết, phê chuẩn và thực thi EVFTA; EU tiếp tục thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam và không dừng lại ở vị trí nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam; quan chức EU tăng cường thăm, làm việc tại Việt Nam nhiều hơn nữa để hiểu nhiều hơn và thấy được sự đổi mới, phát triển của Việt Nam và sớm công nhận quy chế thị trường đầy đủ của Việt Nam.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.

Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq
Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq

Sau trận cuối tại vòng bảng tối qua, U23 Việt Nam xác định được đối thủ tại tứ kết U23 Châu Á 2024 là U23 Iraq.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động
Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động

Vụ tai nạn lao động đau lòng khiến 7 công nhân tử vong tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thực sự là bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động.

VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần theo chiến lược giao dịch T+ trong phiên giao dịch hôm nay 24/4 và hạn chế mua đuổi cổ phiếu.