Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam đầu tư vào Lào với 209 dự án, tổng vốn đăng ký là 5,1 tỷ USD

Lào luôn đứng thứ nhất trong số 78 quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam đầu tư ra nước ngoài, với 209 dự án có tổng vốn đăng ký 5,1 tỷ USD. Các dự án đầu tư tại hầu khắp các vùng miền của Lào, thuộc nhiều lĩnh vực như: Tài chính ngân hàng, viễn thông, dịch vụ, nông lâm nghiệp....

Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nói: “Các dự án đầu tư kinh doanh của Việt Nam tại Lào đã đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, giải quyết khó khăn, phát triển cơ sở hạ tầng của Lào. Trong thời gian tới, Chính phủ Lào sẽ tiếp tục chỉ đạo các bộ ngành, địa phương để việc hợp tác với Việt Nam đạt hiệu quả cao hơn nữa”. 

Nhiều dự án của các danh nghiệp Việt tại Lào sau khi đi vào hoạt động không chỉ tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương mà còn giúp bà con thay đổi tư duy sản xuất và thói quen sinh hoạt hàng ngày. 

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 09/2009 với tổng vốn đầu tư 29 triệu USD, Công ty Star telecom với thương hiệu Unitel là một trong những dự án đầu tư ra nước ngoài theo hình thức liên doanh thành công nhất của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội.

Các mặt hàng được bày bán tại Vimart rất phong phú, đa dạng nhiều chủng loại như thực phẩm khô, thực phẩm lạnh, gia vị, đồ sinh hoạt cá nhân
Các mặt hàng được bày bán tại Vimart rất phong phú, đa dạng nhiều chủng loại như thực phẩm khô, thực phẩm lạnh, gia vị, đồ sinh hoạt cá nhân.

Sau hơn 12 năm, Unitel là nhà mạng lớn nhất tại Lào với 3,3 triệu thuê bao, chiếm hơn 57% thị phần, góp phần đưa Lào trở thành một trong các nước có vùng phủ và tốc độ 4G tốt nhất Đông Nam Á, đưa Internet tốc độ cao phổ cập đến toàn bộ người dân Lào.

Công ty Star telecom, Công ty Bảo hiểm Đại chúng Lanexang được thành lập trên cơ sở hợp tác, góp vốn giữa Ngân hàng phát triển Lào và Tổng công ty bảo hiểm Bưu điện Việt Nam. Trong suốt 12 năm qua, Công ty đã không ngừng phát triển và tạo được vị thế nhất định với mạng lưới hơn 200 đại lý trải rộng trên khắp cả nước.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội bảo hiểm, Lanexang là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu tại Lào có tốc độ tăng trưởng bình quân cao nhất thị trường (từ 40%-50%). Ngoài các hoạt động kinh doanh và xã hội, công ty còn có nhiều đóng góp thiết thực vào những chương trình phát triển cộng đồng ở Lào, góp phần gìn giữ hình ảnh mối quan hệ hợp tác Việt – Lào.

Ông Đỗ Đăng Khang, Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Đại chúng Lanexang cho biết: “Chúng tôi kinh doanh đúng pháp luật, có sự tăng trưởng quy mô, tăng trưởng doanh thu hàng năm và đóng thuế đầy đủ, đóng góp vào GDP của đất nước Lào. Hàng năm chúng tôi cũng có rất nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội bằng các chương trình từ thiện, chia sẻ với cộng đồng”.

Vimart là một siêu thị hàng Việt Nam có quy mô lớn nhất tại Lào. Mặc dù mới đi vào hoạt động được hơn 1 năm, nhưng đến nay, thương hiệu Vimart đã trở thành là một địa chỉ cung cấp hàng Việt quen thuộc cho bà con Việt Kiều cũng như người dân Lào.

Các mặt hàng được bày bán tại đây rất phong phú, đa dạng nhiều chủng loại như thực phẩm khô, thực phẩm lạnh, gia vị, đồ sinh hoạt cá nhân… Tất cả đều đến từ các thương hiệu Việt Nam uy tín, chất lượng đã được người tiêu dùng trong nước tin tưởng chọn lựa.

Ông Hoàng Văn Quân, Giám đốc siêu thị Vimart chia sẻ, mong muốn của Vimart là đưa văn hoá ẩm thực Việt Nam giới thiệu đến thị trường Lào, để gia tăng sự trải nghiệm cho người tiêu dùng; đồng thời khẳng định hàng hoá Việt Nam với chất lượng cao, giá thành tốt có thể cạnh tranh được với hàng hoá các nước khác như Thái Lan, Trung Quốc tại thị trường Lào.

“Hàng hóa Việt Nam có nhiều mặt hàng chất lượng tốt, nhất là những mặt hàng được đánh giá là hàng Việt Nam chất lượng cao thì chúng tôi tuyển chọn, phân phối. Hàng hóa nhập vào siêu thị đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng để cung cấp cho bà con”, ông Hoàng Văn Quân nói.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.